SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng lên xuống quanh mốc 47 triệu đồng

10:03, 15/11/2012
Sáng nay 15/11, giá vàng miếng trong nước giảm khoảng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua, niêm yết giao dịch ở mức 47,05 triệu đồng/lượng. Tuy giảm nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới quy đổi 3,6 triệu đồng/lượng.
Mở cửa thị trường vàng trong nước lúc 9h sáng nay 15/11, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 46,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 47,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tương đương mỗi chiều 40.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Cũng mở cửa lúc 9h, giá vàng SJC do Công ty VBĐQ Phú Quý niêm yết giao dịch ở mức 46,9 triệu đồng/lượng - 47,05 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 60.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 46,85 triệu đồng/lượng - 47,05 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng.

Với mức điều chỉnh trên, giá vàng miếng trong nước đang cao hơn vàng thế giới quy đổi 3,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng cùng đà tăng của giá dầu khi xung đột địa chính trị tại Trung Đông ngày càng căng thẳng, lo ngại “bờ vực tài khóa” Mỹ tiếp tục bao trùm.

Lúc 6h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco tăng 1,9 USD so với phiên trước đó, lên mức 1.726 USD/ounce. Nhưng đến 9h, giá vàng giao ngay tại đây đã đảo chiều giảm với biên độ hơn 2 USD, còn 1.725,5 USD/ounce.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 5,3 USD lên 1.730,1 USD/ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 250 ngày.

Vàng tăng giá khi giá dầu Brent tăng hơn 1% do lo ngại tình hình xung đột ngày một gia tăng tại Trung Đông. Israel vừa phát động một cuộc tấn công lớn chống lại các chiến binh Palestine ở Gaza, giết chết chỉ huy quân sự của Hamas trong một cuộc không kích và đe dọa xâm lược vùng đất này. Đây là cuộc xung đột lớn nhất giữa Israel và các chiến binh Gaza kể từ năm 2008 - 2009, đẩy hai bên tới bờ vực của một cuộc chiến tranh mới.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha và Hy Lạp, những cuộc biểu tình vũ trang chống lại các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Chính phủ tiếp tục nổ ra. Những thông tin này thúc đẩy nhà đầu tư nắm giữ vàng như một lá chắn chống lại sự bất ổn của nền kinh tế.

Ngoài ra, việc nhà đầu tư lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ - kế hoạch tự động cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD có hiệu lực vào đầu năm cũng tới tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Tổng thống tái đắc cử Obama đang đứng trước thách thức phải đàm phán để đạt được một thỏa thuận với quốc hội Mỹ. Ông Obama sẽ có cuộc họp với các nghị sĩ đến từ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vào ngày 16/11 tới để đàm phán về vấn đề này. Đây được xem là những sự kiện thu hút sự theo dõi đông đảo nhà đầu tư. 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.