SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng lên 46,4 triệu đồng

10:14, 12/09/2012
Vàng trong nước tiếp tục tăng giá theo thế giới sáng nay, nhưng niêm yết bán ở các doanh nghiệp chênh nhau hàng trăm nghìn đồng.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 46,25 - 46,35 triệu đồng một lượng, mua vào, bán ra tăng lần lượt 90.000 - 130.000 đồng so với đóng cửa hôm qua. Đến 9h12, niêm yết bán tiếp tục lên 46,40 triệu đồng, trong khi chiều mua vào giữ nguyên.

Tuy nhiên, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận lại đưa ra giá bán thấp hơn nhiều dù cùng thương hiệu vàng SJC. Lúc 9h20, niêm yết bán tại đây là 46,20 triệu đồng, rẻ hơn cả giá thu mua vàng ở DOJI. Giá mua vào vàng tại doanh nghiệp này cũng dưới 46 triệu đồng, đứng ở 45,90 triệu đồng mỗi lượng.

Trong đợt tăng kéo dài từ 21/8 đến nay, giá thế giới có thêm 5,7% trong khi trong nước tăng 3,6 triệu đồng một lượng, tương đương 7,9%. Các doanh nghiệp luôn đẩy niêm yết nhanh và mạnh hơn quốc tế, khiến khoảng cách giữa vàng nội và ngoại luôn ở mức cao từ 2 đến trên 3 triệu đồng.

Tính theo tỷ giá ngân hàng thương mại sáng nay, hiện niêm yết bán của Công ty Vàng Phú Nhuận đang cao hơn thế giới 2,5 triệu đồng, còn tại DOJI khoảng cách này là 2,7 triệu đồng một lượng.

Giá vàng quốc tế tăng nhẹ trong phiên giao dịch thứ ba vì đôla giảm điểm. Hôm qua, tổ chức đánh giá tín nhiệm Moody's cho biết họ có thể thay đổi đánh giá về khả năng trả nợ của nước Mỹ nếu trong năm sau các nhà lãnh đạo vẫn chưa đưa ra được giải pháp nào để giảm nợ.

Ngoài ra, thị trường vàng vẫn trên đà tăng sau báo cáo việc làm không mấy khả quan của Mỹ, đưa ra vào thứ sáu tuần trước. Cuối ngày thứ năm tới, FED sẽ kết thúc phiên họp chính sách hai ngày và thị trường kỳ vọng sẽ có thêm tín hiệu về chính sách nới lỏng sau cuộc họp này.

"Giờ đây bất cứ tín hiệu xấu nào của nền kinh tế của sẽ có lợi cho vàng, vì điều đó có nghĩa là FED sẽ phải hành động để kích thích kinh tế", một chuyên gia giao dịch tại sàn COMEX nhận xét.

Tổng cộng hôm qua, giá nhích nhẹ 0,4% lên trên 1.731 USD một ounce. Thị trường vàng thế giới có thêm 2,5% kể từ đầu tháng 9 đến nay. Sáng nay tại châu Á, giá tiếp tục tăng gần 2 USD, lên 1.734,20 USD tính đến 9h19 theo giờ Hà Nội.  

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.