SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 9/8: Vượt đỉnh 62 triệu đồng/lượng

05:07, 09/08/2020
Tuần qua, thị trường vàng trong nước chứng kiến mức giá tăng mạnh, vượt đỉnh 62 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng sôi động khi người mua chốt lời, xếp hàng chờ bán hàng.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/8

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giảm 28,4 USD xuống 2.034,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 21,2 USD xuống 2.033,4 USD/ounce.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới tăng “dựng đứng” trong phiên hôm nay do giới đầu tư kỳ vọng vào những gói kích thích kinh tế mới của Mỹ để bảo vệ nền kinh tế trước đại dịch Covid-19 trong bối cảnh lãi suất vẫn đang được duy trì ở mức thấp.

Vàng được xem là kênh phòng ngừa lạm phát tốt nhất trong lúc các ngân hàng trung ương tiếp tục in tiền để hỗ trợ nền kinh tế thế giới.

Sau khi phá vỡ ngưỡng 2.000 USD/ounce lần đầu tiên trong phiên 4/8, giá vàng giao ngay có thời điểm đạt mức cao kỷ lục mới là 2.055,10 USD/ounce trong phiên 5/8.

Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá vàng thế giới tiếp tục xác lập kỷ lục mới nhờ kỳ vọng về các biện pháp kích thích mới, giữa lúc sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 2.055,87 USD/ounce, sau khi có thời điểm vọt lên mức cao kỷ lục 2.069,21 USD/ounce. Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 1% lên 2.069,40 USD/ounce.

Trong cả tuần, giá vàng vẫn tăng 2,1%. Kim loại quý này lên giá chín tuần liên tiếp, ghi dấu chuỗi tăng giá dài nhất kể từ sau giai đoạn kết thúc vào ngày 12/5/2006.

Thực tế cho thấy, giá vàng đã tăng quá mạnh, khoảng 65% trong vòng 2 năm qua. Nó khiến nhiều người e ngại mặt hàng này đã chạm đỉnh. Tuy nhiên, không ít dự báo cho rằng, đỉnh của vàng trong đợt tăng giá này còn khá xa, có dự báo lên tới 3.000 USD/ounce, thậm chí 4.000 USD/ounce.

"Các ngân hàng trung ương đang cố gắng duy trì sự ổn định bằng cách tung gói kích thích và hỗ trợ kinh tế. Điều này có nghĩa là sẽ có lượng thanh khoản khá lớn đang tìm nơi trú ẩn. Vàng và cổ phiếu có thể là nơi trú ẩn đó.

Một yếu tố khác hỗ trợ giá vàng là lãi suất thực thấp – dập tắt tranh luận vàng không hề mang lại lợi suất cho nhà đầu tư khi trái phiếu Chính phủ hiện cũng không có lãi suất”, Rhona O’Connell, Chuyên viên phân tích tại StoneX, nhận định.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung theo dõi cuộc đàm phán gói kích thích tài khóa tại Mỹ trong tuần tới. Việc thông qua thêm một gói kích thích lớn nhiều khả năng sẽ khiến Ngân hàng trung ương Mỹ in thêm tiền, qua đó làm suy yếu đồng USD và đẩy giá vàng lên cao hơn.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán gói kích thích vẫn chưa đạt được tiến triển. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Nhà trắng và các lãnh đạo Dân chủ vẫn còn “rất, rất bất động về các vấn đề quan trọng”.

Nhiều dự báo cho rằng, vàng sẽ đạt đỉnh và đảo chiều đi xuống chỉ khi nào Fed phát đi tín hiệu về việc nâng lãi suất trở lại. Jeffrey Christian, đối tác của CPM Group, nhận định có những tín hiệu trái chiều về đà phục hồi của nền kinh tế và vẫn còn một chặng đường rất dài trước khi quá trình phục hồi kinh tế đi đúng hướng.

Giá vàng trong nước

Tuần qua, thị trường vàng trong nước chứng kiến mức giá tăng mạnh, vượt đỉnh 62 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng sôi động khi người mua chốt lời, xếp hàng chờ bán hàng.

Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Sau đó, giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 59,8 - 62,4 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), quay đầu giảm 950 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 900 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với chiều 7/8.

Tiếp tục xu hướng tăng mạnh trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng dữ dội và đã vượt xa ngưỡng 60 triệu đồng/lượng. Mức chênh giữa giá mua vào và bán ra có nơi đã lên tới hơn 1,3 triệu đồng/lượng. Mức chênh với giá thế giới lên tới 2,5-2,8 triệu đồng/lượng.

Ngày 7/8, giá vàng chạm ngưỡng 62 triệu đồng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,22 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,1 triệu đồng chiều mua vào và tăng 800 nghìn đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/8.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 8/8/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.