SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 9/7: Vững trên đỉnh cao lịch sử trên 50 triệu đồng/lượng

04:07, 09/07/2020
Vàng tăng giá mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với làn sóng lây nhiễm thứ 2 đang trở nên khó kiểm soát, bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Australia…

Giá vàng thế giới hôm nay 9/7

Giá vàng hôm nay cao hơn 41,0% (526 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 950 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Vàng thế giới tiếp tục tăng dữ dội và lần đầu tiên kể từ 2011 lên trên ngưỡng cản quan trọng 1.800 USD/ounce. Xu hướng tăng tiếp diễn do giới đầu tư thận trọng với chứng khoán và đại dịch Covid-19 khó lường.

Giá vàng thế giới tăng mạnh lên đỉnh cao 9 năm chủ yếu do giới đầu tư thận trọng với triển vọng của nền kinh tế thế giới và không đổ tiền mạnh vào các lại tài sản có độ rủi ro cao như thị trường cổ phiếu.

Vàng tăng giá mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với làn sóng lây nhiễm thứ 2 đang trở nên khó kiểm soát, bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Australia…

Đi cùng với triển vọng khó lường của nền kinh tế thế giới, giới đầu tư đánh cược vào khả năng ngân hàng trung ương và chính phủ các nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh bơm tiền vào các hệ thống tài chính để vực dậy nền kinh tế.

Những yếu tố này là cơ sở để vàng có thể còn bứt phá trong dài hạn khi mà lạm phát sẽ bùng phát ở một thời điểm nào đó trong tương lai như hệ quả của những quyết định bơm tiền khủng vào các thị trường.

Vàng tăng giá còn do dòng tiền đổ vào các quỹ đầu tư vàng tăng lên mức cao kỷ lục. Lượng tiền đổ vào các quỹ ETF này tính từ đầu năm đã cao hơn cả năm kỷ lục 2009. Theo Bloomberg, lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF đảm bảo bằng vàng đã lên tới gần 3.235 tấn, tăng thêm gần 656 tấn tính từ đầu năm tới nay. Mức tăng này cao hơn mức tăng kỷ lục ghi nhận trong cả năm 2009.

Theo HSBC, những bất ổn về y tế, tài chính và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra cùng với những hậu quả đi kèm sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng cho đến năm 2021. Các nhà đầu tư đang rút khỏi các tài sản rủi ro khi ngày càng nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế thế giới khó có thể hồi phục nhanh sau giai đoạn sụt giảm mạnh do dịch Covid.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường Markets.com Neil Wilson cho rằng vàng đang nhận được nhiều sự ủng hộ do những lo ngại về nguy cơ lạm phát cao, khi ngân hàng trung ương sử dụng các gói kích thích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nhiều quỹ đầu tư lớn cũng đổ vốn vào vàng khiến giá vàng thế giới càng nóng hơn.

Ủy ban châu Âu (EC) vừa đưa ra dự báo cho rằng nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ rơi vào tình trạng suy thoái sâu hơn trong năm 2020.

Chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa tại ActivTrades nhận định việc các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng cho thấy họ muốn giảm thiểu rủi ro trong trường hợp thị trường có biến động. Số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng tại nhiều quốc gia khiến các dự báo lạc quan rằng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc không thành hiện thực.

Do hiện vẫn chưa tìm ra vắcxin Covid-19 nên theo dự báo mới nhất, dịch COVID-19 có thể kéo dài qua năm 2021 khiến nhà đầu tư tiếp tục tìm đến vàng làm kênh trú ẩn.

Giá vàng trong nước

Chiều qua 8/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 50.05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50.35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 300 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng cùng ngày.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 49,95 - 50,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng thêm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với sáng 8/7.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 8/7/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.