SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 9/3 khởi sắc ngày cuối tuần

07:37, 09/03/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 9/3/2019 đã có dấu hiệu tăng nhẹ, hứa hẹn chuẩn bị cho một tuần mới nhiều khởi sắc. Nguyên nhân được xác định do đồng USD đang giảm giá.

Giá vàng hôm nay ngày 9/3 trên thị trường thế giới đang đà tăng

Giá vàng hôm nay 9/3, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.296 USD/ounce - tăng 11 USD so với giá vàng hôm qua ngày 8/3.

Thị trường vàng hiện đang chịu tác động của thông tin dự báo tăng trưởng kinh tế nghiêm trọng từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Đây là điều có thể khiến ECB nới lỏng chính sách tiền tệ. Khi đồng USD giảm, vàng thường hấp dẫn hơn do kim loại này, được định giá theo đồng bạc xanh. Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng hạn chế nhờ các chỉ số chứng khoán của Mỹ giảm.

Nhà phân tích kim loại quý Vladimir Mikanikrezai cho rằng, không có lý do gì sợ hãi khi vàng rời mức 1.300 USD/ounce. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh hơn trước các đợt giảm giá của vàng vì sự giảm giá này chỉ trong ngắn hạn. Các nhà phân tích dự báo, vàng sẽ biến động trong năm nay, thúc đẩy nhu cầu sở hữu vàng ngày càng gia tăng trong danh mục đầu tư.

Trong khi đó, ông Jim Iuorio, giám đốc điều hành tại TJM Instunityal Services cho rằng, nếu Fed giữ lãi suất thấp vì lo ngại tăng trưởng trong nước có thể đủ để đẩy giá vàng thế giới lên cao hơn. Bên cạnh đó tăng trưởng kinh tế yếu có thể là hoảng loạn và gây bán tháo trên thị trường chứng khoán, điều này cũng sẽ có lợi cho vàng, Iuorio nói.

gia vang hom nay ngay 932019

 

Giá vàng hôm nay ngày 9/3 ở thị trường trong nước không có biến động nhiều

Chốt phiên ngày 8/3, giá vàng SJC của Tập đoàn Doji không có sự thay đổi mới ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tuy nhiên, giá vàng SJC của công ty này hiện đang có mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra nhiều nhất là 10.000 đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC hôm nay cũng không có biến động, hiện giá mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra trong khoảng 36,62 - 36,64 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch trong khoảng 7.000- 9.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC ở chiều mua vào và bán ra vẫn giữ nguyên như mức giá cuối phiên chiều qua lần lượt là 36,55 triệu đồng/lượng và 36,61 triệu đồng/lượng.

Còn tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC ở chiều mua vào vẫn trong khoảng 36,46 - 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra trong khoảng 36,60-36,63 triệu đồng/lượng. Không có sự điều chỉnh khác so với giá công bố cuối phiên chiều qua.

Thu Hằng

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.