SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 8/9 tiếp tục giảm sâu, mờ mịt dấu hiệu phục hồi

07:48, 08/09/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 8/9 vẫn tiếp tục lao dốc, điều này kéo theo giá vàng trong nước đứng trước nguy cơ rơi khỏi ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 8/9 tiếp tục lao dốc trên thị trường thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên cuối tuần tại Mỹ, giá vàng giao giảm 12,2 USD xuống 1.506,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 giảm hơn 10 USD xuống 1.508,6 USD/ounce.

Đây là mức giá thấp nhất của vàng thế giới trong vòng 2 tuần.

Tuần qua, giá vàng quay đầu giảm sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi thông điệp lạc quan về kinh tế Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Powell khẳng định báo cáo về thị trường việc làm có thể coi như dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn đang tăng trưởng tốt, triển vọng kinh tế thuận lợi và Fed không dự báo về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ.

Giá vàng thế giới giảm sâu do thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh sau khi có tin Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại trực tiếp ở cấp cao vào tháng 10.

Nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm xuống do tin đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tháng tới và lãnh đạo Hồng Kông chính thức rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Thị trường chứng khoán Mỹ đến ngày thứ Sáu đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp nhờ tâm lý ham thích rủi ro gia tăng.

Hiện tại, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của Fed, và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8, thì dự báo khả năng cao vàng sẽ sẽ lấy lại động lực đi lên.

gia vang hom nay ngay 89

 

Giá vàng hôm nay ngày 8/9 trong nước rơi khỏi ngưỡng an toàn

Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hà Vân

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.