SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 8/5 trở lại đà tăng

07:31, 08/05/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 8/5/2019 đã thoát khỏi áp lực, tăng trưởng nhẹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh.

 Giá vàng thế giới hôm nay ngày 8/5 có nhiều khởi sắc

Giá vàng hôm nay 8/5, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce - tăng 06 USD so với giá vàng hôm qua ngày 7/5.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên do thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa sẽ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán đi xuống khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một đồng USD mạnh đã khiến giá vàng không thể bứt phá. Trong khi đó, sức cầu đối với vàng cũng ở mức thấp khiến mặt hàng kim loại quý này nhanh chóng suy giảm.

Xu hướng tăng giá ngắn hạn trong các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ hiện đang có nguy cơ bị đảo ngược. Đây sẽ là một tích cực đáng kể cho thị trường kim loại khi các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.

Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ vào ngày 9/5 tới. Ngoài ra, còn có một số số liệu kinh tế của Mỹ, như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4. Nếu ông Powell tiếp tục bày tỏ quan điểm lo ngại về áp lực lạm phát của Mỹ đang giảm, và CPI giảm so với cùng kỳ, thì sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

gia vang hom nay ngay 852019

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 8/5 theo biến động của giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/5 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 7/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước khá thận trọng khi hướng tới những chuyển biến của thị trường toàn cầu trong đó tâm điểm là động thái chuẩn bị áp thuế tăng  từ 10% lên 25% với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 10/5. Trong phiên, nhà đầu tư trong nước tham gia ở cả hai phân khúc mua và bán với số lượng nhỏ lẻ, chủ yếu mang tính thăm dò.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.