SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 8/3 thấp nhất 9 tuần qua

07:30, 08/03/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 8/3/2019 đã không thể phục hồi lại như kỳ vọng và thậm chí lao dốc xuống ngưỡng thấp nhất 9 tuần qua. Trong khi đó đồng USD vẫn tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 8/3 bị "chìm xuồng" do đồng USD tăng cao

Tính đến đầu giờ sáng ngày hôm nay 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce, giảm 02 USD so với giá vàng ngày hôm qua 7/3.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến giá vàng hiện không thể phục hồi lại như kỳ vọng mà lao dốc xuống đáy 9 tuần là do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro, bảng Anh và Nhân dân tệ giảm.

Giá vàng thế giới phiên đêm qua giao dịch khá trầm lắng khi giới đầu tư thận trọng bởi những sự kiện và dữ liệu mới sắp được công bố. Bên cạnh đó, kinh tế toàn cầu cũng đang gây ra sức ép cho giới đầu tư. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit.

Những thông tin trên càng khiến thị trường chứng khoán trên toàn khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc tăng cao. Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm, chứng khoán thế giới đã tăng khoảng 16%. Đây là một tín hiệu cho thấy dòng tiền đang tìm đến các loại tài sản rủi ro.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 8/3 tăng giảm ở biên độ hẹp

Giá kim quý trong nước cũng tăng giảm trong biên độ hẹp theo giá vàng thế giới và những giao dịch cũng diễn ra khá trầm lặng, chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/3, đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 22 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.