SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 6/5: Kỳ vọng tuần mới khởi sắc

06:47, 06/05/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 6/5 có chút giảm nhẹ nhưng giới chuyên gia vẫn kỳ vọng giá kim loại quý sẽ tăng trở lại trong tuần mới.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 6/5 được kỳ vọng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 6/5, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.279 USD/ounce - giảm 02 USD so với giá vàng hôm qua ngày 5/5.

Nếu tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ. Báo cáo của Hội đồng vàng Thế giới (WGC) được công bố cuối tuần này cho thấy, nhu cầu vàng vật chất quý 1/2019 đã đạt 1.053 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018 cũng đã phần nào xoa dịu tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư khi nhu cầu vàng sắp bước vào mùa thấp điểm.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Jim Kityc, cho biết, vàng đang đứng trước nhiều áp lực. Báo cáo về vấn đề việc làm của Mỹ trong tháng 4 cho thấy một nền kinh tế rất mạnh, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong vòng 50 năm qua.

Về dự báo giá vàng cho tuần, chủ tịch Darin Newsom của Darin Newsom Analysis cho rằng giá vàng ban đầu sẽ đi ngang, sau đó sẽ tăng chút đỉnh, nếu giá vàng có thể giữ mức quanh 1.270 – 1.275 USD và nhỉnh hơn khi kết thúc tuần thì sẽ mở ra giai đoạn tăng.

gia vang hom nay ngay 65

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 6/5 giảm nhẹ

Chốt phiên giao dịch trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Diễn biến giảm giá tạo yếu tố tâm lý cho nhà đầu tư, phần lớn với tâm thế e sợ giá vàng sẽ giảm sâu thêm nên quyết định bán vàng ra. Trong khi ở phân khúc khác, nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường và chờ thời điểm giá vàng tốt hơn để đón sóng mua vàng vào.

Thu Minh

Tin khác

Kinh tế 42 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.