SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 hạ nhiệt, chịu áp lực lớn từ đồng USD

07:06, 05/07/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 5/7 đang có dấu hiệu hạ nhiệt bởi đồng USD treo cao và chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 đang giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay, 5/7, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.415 USD/ounce - giảm 4 USD so với giá vàng hôm qua ngày 4/7.

Giá vàng sau phiên giao dịch tăng vượt bậc ngày hôm qua đã trở lại với xu hướng ổn định hơn và sụt nhẹ xuống ngưỡng 1.415 USD/ounce. 

Nguyên nhân giá vàng hạ nhiệt là do đồng USD treo cao và sự hứng thú của giới đầu tư với các loại tài sản có độ rủi ro cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đón số liệu việc làm của Mỹ để tìm kiếm manh mối về lập trường của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong vấn đề lãi suất.

Giới đầu tư thận trọng trước khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm.

Sở dĩ giới đầu tư lo ngại về quan hệ thương mại Mỹ-Trung, là bởi trên thực tế thỏa thuận hòa hoãn hồi cuối tháng trước tại Nhật Bản mới chỉ là một sự đình chiến, chưa tăng thêm áp lực lên lẫn nhau, chưa có gì đảm bảo cho một thỏa thuận cụ thể khi mà mẫu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc là sâu rộng và trên nhiều mặt.

gia vang hom nay ngay 572019

 

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 trong nước vẫn khá ổn định

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/7 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước ở mức cao ở  cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mi Nguyễn

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.