SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 5/6 vẫn đang trên đà đi lên

07:01, 05/06/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 5/6/2019 vẫn đang trên đà tăng trưởng do đồng USD suy yếu nhanh chóng. Chiến tranh thương mại đang rất căng thẳng là yếu tố giúp giá vàng đi lên.

Giá vàng hôm nay ngày 5/6 trên thị trường thế giới: Tăng trưởng bất ngờ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/6, giá vàng hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce - tăng 5 USD với giá vàng hôm qua ngày 4/6.

Chiến tranh thương mại vẫn đang rất căng thẳng, điều này giúp già vàng tiếp tục đà tăng và chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong khi đó, đồng USD giảm giá sau khi ông Donald Trump tuyên bố sẽ nâng thuế đối với tất cả mặt hàng nhập khẩu từ Mexico. Đó là lý do giới đầu tư cũng nhanh chóng tìm tới vàng như một kênh trú bão.

Những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu. Ngoại trưởng Marcelo Ebrard nói rằng nếu Washington áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mexico, điều đó có thể phản tác dụng trong việc ngăn chặn những dòng người nhập cư qua biên giới phía Nam của Mỹ. 

Theo Bart Melek, chiến lược gia về hàng hóa thuộc TD Securities tại Toronto, đồn đoán về khả năng hạ lãi suất ở Mỹ, đồng USD xuống giá và tình hình bất ổn trên thị trường chứng khoán là những yếu tố đưa các nhà đầu tư tìm đến vàng, tác động tích cực đến giá vàng.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,3% lên 743.21 tấn trong phiên 31/5.

gia vang hom nay ngay 56

 

Giá vàng hôm nay ngày 5/6 trong nước: Theo đà tăng của thị trường thế giới

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới dẫn nhịp tăng tạo luồng gió mới cho kim quý vàng trong nước. Với  mức tăng chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giá vàng trong nước tạo sức hấp dẫn nhất định đối với thị trường đồng thời thu hút được phần lớn nhà đầu tư. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua và bán đan xen, trong đó lượng khách theo chiều bán vàng chiếm ưu thế.

Thu Hoài

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.