SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 31/7 bứt phá lên đỉnh

07:22, 31/07/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 31/7 đã tăng mạnh và có cú bứt phá lên đỉnh mới sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp hạ lãi suất.

 Giá vàng hôm nay ngày 31/7 tăng mạnh trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay, 31/7, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.429 USD/ounce - tăng 8 USD so với giá vàng hôm qua ngày 30/7. Giá vàng hôm nay đi lên rất mạnh sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp hạ lãi suất. 

Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý vào cuộc họp trong 2 ngày cuối tháng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), sẽ kết thúc vào cuối giờ chiều ngày 31/7 (đầu giờ sáng ngày 1/8 giờ Việt Nam).

Nếu Fed không cắt lãi suất, vàng sẽ giảm nhanh. Ngược lại giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên và sẽ tăng mạnh nếu Fed mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ.

Hiện tại, thị trường đang đánh cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tới. Một số người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Một cuộc chiến tiền tệ giữa các nước theo chiều hướng nới lỏng cũng là yếu tố hỗ trợ quan trọng kéo giá vàng đi lên. 

Ở chiều ngược lại, một số chuyên gia của Capital Economics tỏ ra thận trọng với triển vọng của vàng, với dự báo cho rằng, mức giá cao nhất của vàng trong mùa hè năm 2019 cũng là đỉnh của mặt hàng này trong vòng 5 năm tới.

Sở dĩ các chuyên gia lo ngại vàng sẽ không tăng tiếp là bởi khi các quốc gia đẩy mạnh nới lỏng tiền tệ thì nền kinh tế và qua đó là các thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm. Nhu cầu đối với các loại tài sản rủi ro sẽ khiến dòng tiền vào vàng giảm xuống.

gia vang hom nay ngay 317

 

Giá vàng hôm nay ngày 31/7 trong nước cũng theo xu hướng tăng

Tại Hà Nội, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,520 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,720 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,720 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày trước.

Hạ Lan

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.