SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 31/5: Vàng về đáy do đồng USD tăng cao

08:00, 31/05/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 31/5/2019 đã giảm xuống đáy một tuần do giới đầu tư ồ ạt tìm đến đồng bạc xanh và trái phiếu Mỹ để tránh những tác động từ cuộc chiến thương mại.

 Giá vàng thế giói hôm nay ngày 31/5 giảm về đáy

Tới đầu giờ sáng 31/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.276 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới giảm xuống đáy một tuần do đồng USD nhanh chóng tăng và treo cao trong bối cảnh giới đầu tư ồ ạt tìm đến đồng bạc xanh và trái phiếu Mỹ để tránh những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Đồng USD đã tăng khá nhiều kể từ đầu năm tới nay cũng vì yếu tố nói trên. Đồng bạc xanh đã tăng tổng cộng khoảng 2%.

Một dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vừa công bố cho thấy ước tính về tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên trong năm nay tăng 3,1% (ước tính lần trước đó tăng 3,2%). Con số GDP mới nhất dự kiến sẽ tăng 3,0% hàng năm. Thị trường vẫn chưa có phản ứng rõ rệt với báo cáo này.

Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng còn khá lớn. Vàng cũng được coi là một kênh trú bão trước những biến động trên các thị trường tài chính, chứng khoán và địa chính trị trên phạm vi toàn thế giới.

Tính đến 29/5, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,5% lên 740,86 tấn. Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, lượng vàng mà quỹ này nắm giữ đã giảm trên 6%.

gia vang hom nay ngay 315

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 31/5 vẫn khá ảm đạm

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 30/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 20-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 30/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giao dịch tiếp tục ảm đạm. Tuy nhiên, những biến động đảo chiều liên tục của giá vàng trên thế giới là cơ hội dành cho các nhà đầu tư. Hiện những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường 1uốc tế trong tuần này vẫn là những ẩn số.

Hà Linh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.