SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 3/5: Nhích nhẹ, xóa đi những khoản lỗ ban đầu

05:17, 03/05/2020
Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng sẽ tăng nhẹ trong tuần tới (4-9/5), do nhiều nhà đầu tư tìm tới vàng để “chống lại” những biến động kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 3/5

Thị trường quốc tế phiên cuối tuần, giá vàng đã tăng hơn 1%, xoá đi những khoản lỗ ban đầu, do tâm lý rủi ro đã ảnh hưởng đến giới đầu tư tại Mỹ. Vàng giao ngay giao dịch quanh mức 1.702,9 - 1.703,9 USD/ounce, tăng 1,06% tương đương 17,8 USD/ounce so với phiên liền trước. Vàng kỳ hạn tăng nhẹ 0,4% ở mức 1.700,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quanh ngưỡng 1.700 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao ngay có lúc giảm mạnh xuống còn 1.677 USD/ounce, tức giảm khoảng 40 USD/ounce so với mức cao nhất trong tuần.

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần trong phiên 28/4 do hoạt động chốt lời của giới đầu tư, trong bối cảnh nhiều nước lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19. Giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.702,40 USD/ounce, sau khi có thời điểm giảm tới 1,4%.

Trong khi đó ở nhóm các kim loại quý khác, palladium giảm 3,91% xuống còn 1.820 USD/ounce, ghi nhận mức giảm hàng tuần trong tuần thứ 5 liên tiếp. Bạch kim giảm 1,17% xuống còn 759 USD/ounce và bạc tăng nhẹ 0,07% lên mức 14,94 USD.

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 6,7 USD, hay 0,4%, lên 1.700,9 USD/ounce. Theo số liệu của FactSet, hợp đồng này tăng 6,1% trong tháng Tư, nhưng giảm 2% trong tuần qua.

Theo người phụ trách chiến lược tiền tệ và nghiên cứu thị trường toàn cầu của FXTM, Jameel Ahmad, có những tiến triển trong việc nghiên cứu vắc-xin chống COVID-19 cùng với việc các nền kinh tế được mở cửa từng bước, nhưng việc Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và chính sách thuộc Đại học Minnesota cảnh báo dịch COVID-19 có thể sẽ kéo dài tới hai năm đã làm tăng nhu cầu vàng.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty RJO Futures, nhận định vàng sẽ vẫn vững giá, trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước đang và sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích để ứng phó với tác động của dịch COVID-19.

Vàng thường được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương và chính phủ các nước vì nó được xem là công cụ phòng ngừa rủi ro từ lạm phát và sự mất giá của tiền tệ.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng sẽ tăng nhẹ trong tuần tới (4-9/5), do nhiều nhà đầu tư tìm tới vàng để “chống lại” những biến động kinh tế cũng như phòng ngừa nguy cơ tiền tệ và các tài sản khác mất giá.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giảm mạnh trước kỳ nghỉ lễ và hiện chủ yếu đi ngang, hoặc chỉ điều chỉnh nhẹ 50-100 nghìn đồng/lượng trong những ngày gần đây. Giao dịch trên thị trường rất trầm lắng do nhu cầu mua bán vàng giảm hẳn.

Ổn định ở đầu tuần, sau đó giá vàng tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng sáng 29/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn niêm yết ở mức: 48,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Thị trường bước vào kỳ nghỉ lễ.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức mức 45,76 triệu đồng/lượng mua vào – 46,41 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 24K các loại được niêm yết ở mức thấp hơn nhiều, 45,7 triệu đồng/lượng mua vào, 46,9 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.