SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 3/2: Ngày vía Thần Tài, vàng tăng mạnh

04:13, 03/02/2020
Giá vàng hôm nay 3/2/2020 ngày Thần Tài giá vàng tăng cao kỉ lục. Hôm nay giá vàng trong nước đã ở ngưỡng 45 triệu đồng 1 lượng.

Cập nhập giá vàng trong nước ngày 3/2

Mở cửa sáng nay lúc 6 giờ, giá vàng giao dịch ở mức cao, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn ở chiều mua vào.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Vàng Thăng Long bán ra ở mức 44,90 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 44,05. Giá vàng SJC giao dịch mở mức 44,90 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 44,10 triệu đồng/lượng.

Tính tới cuối giờ chiều qua (2/2), giá vàng giao dịch ở mức cao, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,85 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Vàng Thăng Long bán ra ở mức 45,05 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 44,35. Giá vàng SJC giao dịch mở mức 44,95 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 44,35 triệu đồng/lượng.

 

So với mức giá của Ngày thần tài năm ngoái, giá vàng trong nước đã có sự tăng mạnh. Với mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra) thời điểm năm ngoái, mỗi lượng vàng Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã tăng 7,55 triệu đồng chiều mua vào và 7,65 triệu đồng chiều bán ra. Đây là mức chêch lệch khá lớn và hấp dẫn của vàng trong năm qua.

Trước đây, việc mua bán vàng ngày vía Thần tài chỉ phổ biến trong cộng đồng nhỏ một số thương nhân, người kinh doanh, buôn bán ở Sài Gòn, đặc biệt là bộ phận người Việt gốc Hoa. 5-7 năm trở lại đây, trào lưu này lan ra cả Hà Nội cũng như nhiều thành phố lớn khác.

Để chuẩn bị cho ngày Thần tài 2020, các nhà kinh doanh vàng đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Theo dự báo, giao dịch vàng trong ngày này sẽ tăng mạnh bởi nhu cầu mua vàng đầu năm may mắn của người dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh corona nên thị trường phần nào cũng bị ảnh hưởng.

DOJI tặng khẩu trang cho khách mua vàng ngày Thần Tài. DOJI cũng được đánh giá là “chơi lớn” trong mùa Thần tài 2020 khi tung ra 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái. PNJ tung loạt sản phẩm chuột vàng, vòng tay, bông tai... hình chuột thiết kế độc đáo, chạm trổ tinh xảo, nhân ngày vía Thần Tài mùng 10 Tết. Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn khẩu trang tặng khách hàng và dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 3/2 khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức cao chót vót 1588.5 -1589.5 USD/ounce. So với đầu phiên mức giá này đã tăng 13,2 USD/ounce.

Giá vàng tăng cao do nỗi lo sợ trước virus corona bao trùm các thị trường.

Thực tế trước đó vàng đã có đà tăng sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết tăng trưởng kinh tế nước này đạt 2,1% trong quý 4/2019, tăng nhanh hơn dự báo ở mức 1,9% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của trang tin MarketWatch.

Giá vàng thế giới treo ở sát đỉnh cao 7 năm trong bối cảnh nỗi lo về dịch bệnh phiêm phổi cấp do virus corona từ Vũ Hán Trung Quốc tăng cao khi mà số người nhiễm đã vượt đại dịch SARS 2003.

Giá vàng thế giới biến động mạnh ở vào thời điểm nhiều thị trường châu Á quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng được dự báo có thể sẽ sớm chinh phục những đỉnh cao mới.

Vàng biến động khá mạnh, xuống đáy 5 tuần rồi tăng nhanh trở lại nhờ lực bắt đáy tăng vọt trong bối cảnh dịch cúm virus Vũ Hán vẫn lan rộng tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới.

Kết phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Hai tăng 9,8 USD, hay 0,6% lên 1.560,30 USD/ounce. Theo số liệu của FactSe, tính chung cả tuần, giá vàng tăng khoảng 20 xu Mỹ so với cuối tuần trước, sau khi đã tăng giá trong suốt 3 tuần qua.

Vàng treo cao và có xu hướng tăng giá do chứng khoán toàn cầu, trong đó có chứng khoán châu Á lao dốc mạnh, trong khi thị trường Trung Quốc vẫn đóng cửa cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất và giá dầu lại sụt giảm... do tác động của dịch bệnh viêm phổi bởi virus corona.

Hiện giá dầu thô giảm, chạm mức thấp nhất 3,5 tháng và giao dịch quanh mức 51,80 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ thấp hơn khi điều chỉnh trở lại sau khi đạt mức cao 2 tháng vào đầu tuần.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.