SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 28/6: Tăng bất chấp không có tín hiệu ngừng

07:02, 28/06/2020
Giá vàng trên thị trường thế giới vài phiên gần đây liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu ngừng, bất chấp thị trường tài chính biến động theo hướng nào.

Giá vàng thế giới hôm nay 28/6

Bất kể các thị trường chứng khoán tăng hay giảm, giá dầu lên hay xuống, đồng USD tăng vọt giảm sâu,... thì giá vàng vẫn cứ nhích dần lên và hướng tới các đỉnh cao mới.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tăng 6,4 USD lên 1.771,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng hơn 14 USD lên 1.784,8 USD/ounce.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng này đã vượt qua một số ngưỡng cản quan trọng như 1.750 USD/ounce. Trong hai phiên vừa qua, vàng đã vững giá trên ngưỡng này và đủ đà để có thể bứt phá lên tầm cao mới.

Có những thời điểm trong phiên vàng đã lên tới ngưỡng 1.780 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã hướng sát tới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng đã sẵn sàng để chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra dự báo rằng, cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ đẩy các nền kinh tế vào một đợt suy thoái trầm trọng, ước tính thiệt hại lên tới 12 nghìn tỷ USD.

Trong khi đó, báo cáo mới nhất về lòng tin tiêu dùng tháng Sáu của Mỹ đã không có tác động nhiều đến giá vàng phiên cuối tuần. Theo báo cáo, chỉ số lòng tin tiêu dùng của nước này giảm xuống 78,1, so với mức 79,3 theo báo cáo sơ bộ. Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng trong tháng Năm tăng kỷ lục 8,2%, đánh dấu lần tăng đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 tác động đến kinh tế Mỹ.

Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ những biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và duy trì lãi suất thấp của ngân hàng trung ương các nước. Từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng khoảng 17%. Vàng được coi là một tài sản an toàn khi lạm phát tăng mạnh và kinh tế khó khăn.

Các biện pháp kích thích mà các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới thực hiện và việc lãi suất hạ xuống mức thấp hoặc âm được xem là những yếu tố hỗ trợ hoạt động mua vào các kim loại quý.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - ngân hàng, giá vàng đã tăng và tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên, đặc biệt tại Việt Nam, xu hướng này kích thích nhiều người ôm vàng tích trữ để bảo toàn vốn.

Theo ông Hiếu, thực tế, giá vàng giao ngay hiện tại đã trên 1.770 USD/ounce, giá vàng giao tương lai 1.787 USD/ounce, khả năng giá vàng thế giới thời gian tới có thể sẽ tăng lên 1.800 đến 1.900 USD/ounce là rất có cơ sở.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 70.000 đồng/lượng chiều bán ra trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 28/6 tại Hà Nội đã chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết tại mức 48,90 – 49,29 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 48,90 – 49,27 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng tới 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 420.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay cũng không đổi so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 48,88 – 49,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 27/6/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.