SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 25/6 tiếp tục lập đỉnh cao mới

06:53, 25/06/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 25/6 đang có tốc độ tăng chóng mặt, phá ngưỡng 1.400 USD và tiếp tục tìm đỉnh cao. Nhờ vậy giá vàng trong nước cũng bất ngờ tăng cao.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 25/6 có tốc độ tăng chóng mặt

Giá vàng hôm nay, 25/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.407 USD/ounce - tăng 7 USD so với giá vàng hôm qua ngày 24/6.

Giá vàng thế giới lên sát đỉnh 6 năm do nhiều ngân hàng trung ương đưa ra quan điểm ôn hòa về chính sách tiền tệ, trong khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng.

Vàng tăng giá cũng do đồng USD tụt giảm xuống ngưỡng 96 điểm do căng thẳng Mỹ-Iran leo thang sau khi Nhà Trắng đưa ra các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Căng thẳng không hề hạ nhiệt cho dù Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không tìm kiếm một cuộc chiến với Iran.

Adrian Day, Chủ tịch Công ty quản quản lý tài sản Adrian Day Asset Management ở bang Maryland (Mỹ) nhận định: “Có sự thay đổi lớn về tâm lý trên thị trường vàng”.

gia vang hom nay ngay 2562019

 

Nhà phân tích Aakash Doshi của Citigroup nói rằng hồi đầu năm nay, nhóm của ông dự báo giá vàng đạt 1.400 USD/ounce trong năm nay nhưng trước các diễn biến mới, ông dự báo giá vàng sẽ tiến đến mức 1.450 USD/ounce trong ba tháng tới.

Các nhà chiến lược ở ngân hàng AZN cũng đồng tình với nhận định này. Họ cho rằng khi triển vọng kinh tế vĩ mô toàn cầu đang xấu đi và các căng thẳng địa chính trị gia tăng, giá vàng “có cơ hội hợp lý” để phá ngưỡng 1.500 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/6 cũng tăng đột biến

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,630 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,930 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,770 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 38,95 triệu đồng/lượng.

Hà Anh

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 2 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.