SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 24/8: Vàng SJC giảm 400.000 đồng/lượng

05:07, 24/08/2020
Giá vàng hôm nay ngày 24/8: “Vàng có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng và quay lại mức cao kỉ lục 2.075 USD"

Giá vàng thế giới hôm nay 24/8

Trên thị trường thế giới, chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giá vàng giao ngay giảm 4,2 USD xuống 1.942,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới tiếp tục có tuần biến động khó lường, sau khi tăng tốc mạnh để lấy lại mốc 2.000 USD/ounce ở những phiên đầu tuần, đến cuối tuần kim loại quý này liên tiếp “lao dốc” và quay về sát mốc 1.940 USD/ounce. Về xu hướng, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều về giá vàng được đưa ra và đây sẽ là diễn biến khó lường cho tuần giao dịch mới.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News cho thấy, thị trường vàng đã trở thành con đường hai chiều, giá vàng có thể sẽ biến động bất thường khi tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn đang tiếp tục giảm. Dự báo về xu hướng tuần mới qua cuộc thăm dò ý kiến với 15 chuyên gia Phố Wall thấy rằng số người có quan điểm tích cực và tiêu cực về giá vàng tuần tới đều là 7 (chiếm 47%), chỉ có một chuyên gia (7%) dự đoán thị trường bình ổn.

Tuần qua, vàng có nhiều biến động khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bác bỏ quan điểm cho rằng nên kiểm soát đường cong lợi suất.

Thị trường vàng tiếp tục vật lộn khi giá vẫn giảm sau dữ liệu bán nhà mạnh hơn dự kiến trong tháng 7, theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Môi giới Quốc gia (NAR).

Thứ Sáu (21/8), NAR cho biết Doanh số bán nhà hiện tại đã tăng 24,7% trong tháng trước với tỉ lệ được điều chỉnh theo mùa và hàng năm là 5,86 triệu căn, so với tỉ lệ hàng năm của tháng 6 là 4,72 triệu căn, so với sự mong đợi là 5,4 triệu ngôi nhà.

Dữ liệu mạnh hơn mong đợi đang đè nặng lên vàng ngay cả khi giá vẫn ở mức thấp nhất trong phiên. Giá vàng kì hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.932,2 USD/ounce, giảm 0,72% trong ngày.

Trong khi doanh số bán nhà và dữ liệu PMI tại Mỹ đã ủng hộ đồng bạc xanh, chỉ số Dollar Index tiếp tục duy trì ở mức 93 trái ngược với dự kiến phạm vi dưới 92,5 trước đó từ các nhà đầu tư.

Ed Moya, nhà phân tích của OANDA ở New York, cho biết: “Điều tốt nhất đối với vàng lúc này khi khả năng phục hồi kinh tế tiếp tục nhưng không quá mạnh, do đó củng cố nhu cầu kích thích tài chính và tiền tệ nhiều hơn”.

Giá dầu thô giảm vào thứ Sáu (21/8), sau khi dữ liệu cho thấy số lượng giàn khoan của Mỹ tăng hai con số trong tuần. Điều đó cho thấy các máy khoan thô ở quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới đang tăng thêm sản lượng bất chấp triển vọng nhu cầu có vấn đề trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chủ tịch ngân hàng trung ương Jay Powell sẽ đưa ra bản Đánh giá Khung Chính sách Tiền tệ của Fed vào ngày 27-28/8, trong đó sẽ giảm gấp đôi cam kết về lãi suất cực thấp và giảm giá tiền tệ nhằm thúc đẩy đồng USD tăng trở lại.

Omkar Godbole nhận định: “Vàng có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng và quay lại mức cao kỉ lục 2.075 USD nếu Powell báo hiệu khả năng chịu đựng lạm phát cao hơn mục tiêu, thúc đẩy lợi suất trái phiếu thực tế hoặc được điều chỉnh theo lạm phát giảm sâu hơn và đồng bạc xanh bán tháo mới”.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường trong nước 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra) không đổi so với cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.932,4 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.932,9 USD/ounce.

Tuần qua, thị trường vàng giao dịch không có nhiều biến động. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, 22/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với mở cửa hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.