SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 22/7: Được dự báo còn tiếp tục tăng

04:36, 22/07/2020
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng cùng chiều với các thị trường chứng khoán trong thời gian tới với cùng một lý do: tình trạng in tiền và các biện pháp kích thích kinh tế chưa có tiền lệ trên thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 22/7

Đêm 21/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.840 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.841 USD/ounce.

Giá vàng hiện cao hơn khoảng 43,4% (557 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và lên đỉnh cao mới trong 9 năm qua. Sức cầu lớn do giới đầu tư đánh cược vào loại tài sản an toàn là yếu tố chính kéo vàng đi lên.

Động lực chính giúp vàng tăng giá là các mức lãi suất thấp ở hầu khắp các nước trên thế giới và đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng lan rộng tại nhiều nước trong đó có Mỹ, bất chấp những tín hiệu tốt về việc thử nghiệm vaccine.

Vàng tăng giá trong bối cảnh thế giới bất ổn, nợ công lên cao kỷ lục ở nhiều nước. Chính phủ Anh vừa công bố nợ công tăng vọt lên gần 2.000 tỷ bảng (2.543 tỷ USD) vào cuối tháng 6/2020. Đây là mức cao nhất kể từ 1961.

Mặt hàng kim loại quý tăng giá bất chấp Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được đồng thuận về quỹ phục hồi hậu Covid-19. Giới đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng của nền kinh tế khu vực này do ảnh hưởng của đại dịch Covid và căng thẳng thương mại với Mỹ.

Theo các chuyên gia từ Tập đoàn Citi, vàng sẽ tiếp tục tăng và kỷ lục cao mới sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng cùng chiều với các thị trường chứng khoán trong thời gian tới với cùng một lý do: tình trạng in tiền và các biện pháp kích thích kinh tế chưa có tiền lệ của nhiều nước trên thế giới.

Giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán chờ những đợt tăng mới do dòng tiền dư thừa trong hệ thống tài chính các nước.

Giá vàng trong nước

Trong nước chiều qua 21/7, tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 51,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 51,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 500 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 520 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu phiên.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 51,05 - 51.5 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 370 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 440 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng 21/7.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 21/7/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.