SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 21/8 tiếp tục lên đỉnh

07:32, 21/08/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 21/8 đã dần khôi phục và tiếp tục lên đỉnh. Dự báo giá vàng còn có thể bật cao hơn nữa trong những ngày tới.

Giá vàng hôm nay ngày 21/8 khôi phục trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay, 21/8, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 1.505,90 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD so với giá vàng hôm qua ngày 20/8.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại bất chấp đồng USD cũng tăng giá. Sức cầu bắt đáy đối với vàng tăng nhanh với kỳ vọng triển vọng dài hạn của mặt hàng kim loại quý này vẫn rất sáng sủa.

Trước đó, vàng đã có vài phiên quay đầu giảm từ đỉnh 6 năm sau khi căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc tạm thời lắng dịu, trong khi tình hình kinh tế Mỹ vẫn khả quan với nhiều chỉ số tích cực.

Một số tổ chức tài chính trên thế giới đưa ra dự báo giá vàng có thể sẽ tăng cao lên mức 1.800 USD/ounce, thậm chí chạm mốc 2.000 USD/ounce trong thời gian tới. Theo Bloomberg, các nhà phân tích của Goldman Sachs và Citigroup dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 6%, lên 1.600 USD/ounce trong vòng 6 tháng tới.

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, các nước đã đẩy mạnh mua vàng vào. Bloomberg mới đây đã xếp hạng Nga là quốc gia có mức dự trữ vàng và ngoại hối lớn thứ 4 thế giới, vượt Saudi Arabia, và chỉ đứng sau Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ.

Vàng được hỗ trợ bởi mâu thuẫn sâu sắc giữa Mỹ và Trung Quốc không sớm được giải quyết và sự đình chiến được cho chỉ là tạm thời

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây thẳng thừng cho biết ông “vẫn chưa sẵn sàng ký một thỏa thuận thương mại” với Trung Quốc. Ông Trump muốn Bắc Kinh sớm ổn định tình hình ở đặc khu hành chính Hong Kong trước khi có được một bản thỏa thuận thương mại với Mỹ.

gia vang hom nay ngay 218

 

Giá vàng hôm nay ngày 21/8 trong nước cũng bật tăng mạnh mẽ

Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở mức sau.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 240.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 110.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hải Hà

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.