SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 20/8: Giảm nhẹ

13:46, 20/08/2020
Giá vàng và bạc giảm nhẹ so với phiên trước. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 11,30 USD/ounce xuống mức 1512,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 20/8

Vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.936,7 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.937,2 USD/ounce.

Giá vàng và bạc giảm nhẹ so với phiên trước. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 11,30 USD/ounce xuống mức 1512,30 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã cao hơn vào thứ Hai và các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đã tăng cao hơn vào đầu giờ chiều giao dịch tại New York.

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức trên 10%, và sự sụt giảm 32,9% trong tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong quý thứ hai là tồi tệ nhất trong lịch sử.

Bất chấp các dữ liệu kinh tế tiêu cực, Nasdaq vẫn thiết lập đỉnh cao lịch sử mới, trong khi S&P cũng tiến sát đỉnh lịch sử thiết lập hồi tháng 2/2020.

Chỉ số S&P 500 đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại, theo sau là Nasdaq 100 cũng lập kỷ lục khi mà các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà phục hồi của thị trường kể từ mức đáy lập ngày 23 tháng 3.

Trong phiên giao dịch 19/8, giá vàng tại thị trường châu Á giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD vẫn vững và các nhà đầu tư chờ đợi Mỹ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFx nhận định vàng giảm giá trước sự mạnh lên của đồng bạc xanh. Theo chuyên gia này, trong ngắn hạn, sự phục hồi của đồng USD có thể kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Thêm vào đó, giá kim loại quý này đã ghi nhận mức tăng 3% trong hai ngày qua, khiến giá vàng dễ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động chốt lời.

Hầu hết các dự báo gần đây đều cho rằng, vàng vẫn đang ở trong một xu hướng tăng giá dài hạn và có thể lên mức 2.250 USD/ounce vào cuối năm nay.

Trang Fxempire dẫn phân tích của chuyên gia AG Thorson cho biết, thị trường vàng đang tập trung vào các thông tin liên quan đến cổ phiếu của tỷ phú Warren Buffett tại Barrick Gold (GOLD) - hãng khai thác vàng lớn nhì thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông không ngạc nhiên khi giá vàng tuần trước chứng kiến áp lực bán mạnh nhất trong nhiều năm. Ông nói thêm rằng, sự phục hồi đã diễn ra nhanh hơn mong đợi.

Thị trường vàng đang có sự hồi phục sau khi đạt đỉnh, báo hiệu cho thấy có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngắn hạn. Vàng có nhiều lợi thế từ lãi suất trái phiếu giảm, USD yếu và thị trường chứng khoán bất ổn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 54,13 – 55,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Chiều nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 41,4 - 41,7 triệu đồng/lượng. Công ty SJC cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 41,4 - 41,7 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 15 giờ 30 ngày 20/8/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.