SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 20/7: Tiếp tục tăng lên đỉnh mới?

04:13, 20/07/2020
Giá vàng tăng trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng khi số ca nhiễm COVID-19 mới ngày càng tăng và căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng thế giới hôm nay 20/7

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ tăng 14,3 USD lên 1.810,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 11,8 USD lên 1.812,1 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 500 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Kim loại quý trong nước tiếp tục duy trì trên mốc 50 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng khi số ca nhiễm COVID-19 mới ngày càng tăng và căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Giá vàng tăng trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng khi số ca nhiễm COVID-19 mới ngày càng tăng và căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 16 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 1 người dự báo vàng giảm và như vậy có 4 ý kiến về việc giá vàng đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.642 người tham gia thì 60% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 21% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Ông Rory Townsend, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường vàng của Công ty môi giới đầu tư WoodMac cho biết, mặc dù đã tiến hành các biện pháp kích thích gần đây, các ngân hàng trung ương vẫn muốn trấn an thị trường rằng họ chưa đưa ra hết các biện pháp hỗ trợ. Do vậy, các ngân hàng này sẽ còn đưa ra nhiều gói kích thích hơn nữa.

Chuyên gia Townsend nói thêm, quy mô của các gói kích thích đủ lớn để hỗ trợ được giá vàng trong thời gian tới. Chính sự gia tăng mạnh mẽ của các gói kích thích trên toàn cầu để bảo vệ các nền kinh tế khỏi tác động của dịch COVID-19 đã đưa giá vàng tăng hơn 19,3% tính từ đầu năm đến nay.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng, chính phủ Mỹ sẽ sớm phải công bố các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế đang chững lại, do đại dịch COVID-19 tiếp tục lan tràn; việc này sẽ đè nặng lên đồng USD và hỗ trợ giá vàng.

Theo số liệu thống kê từ Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga và Cơ quan Hải quan Liên bang (FCS), doanh thu từ xuất khẩu vàng của Nga đã vượt qua doanh thu xuất khẩu khí đốt, lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Năm ngoái, Nga xuất khẩu 5,7 tỷ USD giá trị vàng và gần như tất cả số vàng Nga bán ra đã được Anh mua. RT cho biết, xuất khẩu vàng của Nga sang Anh năm ngoái đạt 5,33 tỷ USD, chiếm 93% tổng lượng xuất khẩu vàng của Nga.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 50,75 triệu đồng/lượng.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 50,38 - 50,78 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 18/7/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.