SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 20/7 bất giờ sụt giảm sau mức kỷ lục

07:41, 20/07/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 20/7 đã sụt giảm tuy nhiên vẫn treo ở mức cao. Trong khi đó tại thị trường trong nước, sự chênh lệch về mức mua bán vàng đang ngày càng tăng.

Giá vàng hôm nay ngày 20/7 giảm bất ngờ trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay 20/7, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.425 USD/ounce, giảm 18 USD so với giá vàng hôm qua ngày 19/7.

Giá vàng đi xuống do các nhà đầu tư chốt lời sau khi kim loại quý này lần đầu tiên trong hơn sáu năm qua vượt ngưỡng 1.450 USD/ounce.

Những nhận định của giới thị trường về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm mạnh lãi suất trong cuộc họp chính sách vào cuối tháng này để hỗ trợ nền kinh tế cũng đã ảnh hưởng đến giá vàng.

Khi đồng USD yếu, giá vàng kỳ hạn thường tăng, khi vàng được định giá bằng đồng tiền này sẽ trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 1,42% lên 814,62 tấn vào thứ Năm (18/7).

gia vang hom nay ngay 2072019

 

Theo nhà phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters, giá vàng giao ngay có khả năng tăng lên 1.461 USD/ounce sau khi đã vượt qua mức kháng cự 1.439 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng mạnh khi căng thẳng giữa Mỹ - Iran nóng trở lại khi ông Trump nói USS Boxer đã phá hủy máy bay không người lái của Iran. Phía Iran cho rằng, nếu Hoa Kỳ sẵn sàng dỡ bỏ vĩnh viễn các lệnh trừng phạt đối với Iran, Iran sẽ chính thức và vĩnh viễn chấp nhận tăng cường giám sát chương trình hạt nhân của nước này.

Giá vàng hôm nay ngày 20/7 thị trường trong nước có dấu hiệu tăng

Giá vàng trong nước sáng 19/7 tiếp tục đà tăng mạnh để vượt mốc 40 triệu đồng/lượng. Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng gần 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 540 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ ngày 18/7.

Minh Vân

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.