SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 20/6 giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao

07:15, 20/06/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 20/6 có dấu hiệu giảm nhẹ nhưng vẫn không đáng lo ngại. Hiện tại các nhà đầu tư đang chốt lời nên giá vàng tạm chững lại.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 20/6 giảm 2 USD

Giá vàng hôm nay, 20/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344 USD/ounce - giảm 2 USD so với giá vàng hôm qua ngày 19/6.

Theo Reuters, giá vàng thế giới giảm vì kì vọng giải quyết vấn đề thương mại Trung - Mỹ và sự ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương châu Âu đã làm tăng đầu tư vào các tài sản rủi ro. Các nhà đầu tư cũng chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào cuối ngày.

Nhiều dự đoán cho rằng FED sẽ sớm hạ lãi suất trước một cuộc thương chiến Mỹ-Trung, tín hiệu về sự giảm tốc của kinh tế Mỹ và sức ép nới lỏng chính sách tiền tệ từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mặt khác, do giá vàng khá nhiều trong khoảng 2 tuần vừa qua, nên các nhà đầu tư đang đến giai đoạn chốt lời và không tích trữ thêm vàng. 

Bên cạnh đó, vàng giảm giá còn do bất ổn tiềm ẩn ở khu vực Trung Đông, bán đảo Triều Tiên và xung đột thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa có nhiều điểm sáng.

gia vang hom nay ngay 2062019

 

Nhà phân tích Edward Meir, thuộc INTL FCStone, lại cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng Sáu. Theo các nhà phân tích, nếu Fed hạ lãi suất thì giá trái phiếu có thể giảm và lợi suất có thể tăng, điều này không tốt cho vàng. Ngoài ra, việc giảm lãi suất có thể làm tăng nhu cầu rủi ro và có thể hạn chế mức tăng cho kim loại quý.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 20/6 cũng quay đầu giảm

Giá vàng SJC được các doanh nghiệp tại TP HCM niêm yết mua vào 37,45 triệu đồng/lượng, bán ra 37,65 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước đi lên từ mốc 37 triệu đồng vào đầu tuần trước đến nay. Trong phiên sáng nay, dù giá vàng SJC giảm nhẹ nhưng vẫn đang ở mức cao nhất kể từ tháng 3/2017.

Giá vàng SJC duy trì ở mức cao do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Kim loại quý trên sàn quốc tế hiện được giao dịch ở mức 1.343 USD/ounce, tăng nhẹ so với phiên trước và đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm.

Kiều Linh

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.