SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 2/8: Vàng tạm chững lại

04:10, 02/08/2020
Giá vàng hôm nay ngày 2/8: Đà tăng của vàng chững lại trong vài phiên gần đây nhưng giá vàng vẫn neo ở ngưỡng cao kỷ lục

Giá vàng thế giới hôm nay 2/8

Sau vài phiên hạ nhiệt tới chiều 1/8 giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.975,44 USD/ounce và ngưỡng 2.000 USD/ounce không còn xa.

Giá vàng đã tăng phi mã trong 8 phiên liền từ ngưỡng 1.800 USD/ounce lên ngưỡng 1.900 USD/ounce và tới phiên 28/7 "đỉnh" mới 1.980,57 USD/ounce đã được xác lập.

Được coi là "nơi trú ẩn an toàn" trong thời kỳ bất ổn, vàng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư trên khắp thế giới.

Theo số liệu mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WCG), trong số 10 nước có dự trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu bảng với 8.133,5 tấn, chiếm 78,9% tổng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh môi trường lãi suất được duy trì ở ngưỡng gần bằng 0, vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Giá vàng được dự báo lên cao nhất mọi thời đại trong 6 - 9 tháng tới. Xác suất giá chạm 2.000 USD một ounce trong 3-5 tháng tới là 30%.

Cách đây vài tháng, các dự báo về vàng thường chỉ xoay quanh mốc 2.000 USD/ounce, 2.500 USD/ounce; nhưng đến hiện tại, giới phân tích đã phải sửa lại dự báo với kỳ vọng giá vàng cao hơn thế.

Theo số liệu mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới, trong số 10 nước có dự trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu bảng với 8.133,5 tấn, chiếm 78,9% tổng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố GDP của Mỹ trong quý II sụt giảm gần 33%, mức giảm theo quý mạnh nhất kể từ năm 1947 do tiêu dùng giảm mạnh vì đại dịch Covid-19. Trong quý I, kinh tế Mỹ giảm 5%.

Như vậy, nước Mỹ đã chính thức rơi vào suy thoái với 2 quý suy giảm liên tiếp, chấm dứt giai đoạn tăng trưởng dài nhất trong lịch sử nước Mỹ với 11 năm đi lên liên tiếp.

Nước Mỹ cũng chứng kiến số lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở nước này trong tuần qua lên tới 1,43 triệu người. Đây là tuần thứ 19 liên tiếp ghi nhận số liệu này ở trên mức 1 triệu, cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đối với nền kinh tế Mỹ.

Song Frank Holmes, CEO của US Global Investors cho rằng, nếu lịch sử lặp lại nhưng cuộc suy thoái năm 2008 thì đà tăng của vàng có thể sẽ không dừng lại cho đến khi đạt 4.000 USD/ounce.

Triển vọng lãi suất được duy trì ở gần mức 0% trong một thời gian dài đã gây sức ép lên đồng USD. Đồng bạc xanh đã chạm mức thấp trong 2 năm so với đồng Euro.

Chuyên gia Mark Mobius, nhà đồng sáng lập Mobius Capital Partners, nói thêm: "Trong bối cảnh môi trường lãi suất được duy trì ở ngưỡng gần bằng 0, vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, bởi khi sở hữu vàng bạn sẽ không phải lo lắng về việc không nhận được lãi đầu tư".

Nhà đầu tư lo ngại chính phủ các nước tiếp tục thực hiện biện pháp phong toả nhằm ngăn ngừa sự lây lan mạnh của COVID-19, các nước sẽ đưa ra nhiều gói kích thích kinh tế lớn chưa từng có và các ngân hàng trung ương sẽ quyết định in tiền nhanh hơn để tài trợ cho những khoản chi tiêu này.

Theo số liệu mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới, trong số 10 nước có dự trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu bảng với 8.133,5 tấn, chiếm 78,9% tổng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, đà tăng của vàng chững lại trong vài phiên gần đây nhưng giá vàng vẫn neo ở ngưỡng cao kỷ lục. Vì vậy, những người đang nắm giữ vàng khi mua với giá thấp trước đây có thể tiếp tục nắm giữ chờ giá lên cao hơn mới chốt lời.

Giá vàng cuối tuần ngày 2/8 được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 56,63 triệu đồng/lượng và 57,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại Hà Nội ở mức 56,40 triệu đồng/lượng và 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng niêm yết tại thị trường TP.HCM ở mức 56,40 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,65 - 57,65 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý (Phú Quý SJC) niêm yết giá vàng ở mức 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.