SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 19/7 leo lên đỉnh cao nhất sau 6 năm

07:08, 19/07/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 19/7 đang kéo dài những chuỗi ngày tăng giá và leo lên đỉnh cao nhất sau 6 năm bất chấp áp lực chốt lời khá mạnh.

Giá vàng hôm nay ngày 19/7 kéo dài chuỗi tăng trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay, 19/7, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.421 USD/ounce - tăng 3 USD so với giá vàng hôm qua ngày 18/7.

Giá vàng hôm nay chưa dứt đà tăng trưởng kéo dài trong hai phiên giao dịch vừa qua, và hứa hẹn sẽ còn lên tốt trong những ngày tiếp theo.

Như vậy có thể thấy giá vàng thế giới treo trên sát đỉnh cao 6 năm bất chấp áp lực chốt lời khá mạnh. Trong khi đó, nhận định của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) về đồng USD là thông tin hỗ trợ cho vàng.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đồng USD hiện đang bị định giá cao hơn khoảng 6-12% so với giá trị thực, trong khi đồng euro, yên Nhật và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc được xem là phù hợp với các yếu tố cơ bản.

Trước đó, tổng thổng Mỹ Donald Trump đã liên tục chỉ trích đồng USD ở mức cao, trong khi Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) thao túng đồng tiền của họ và duy trì một đồng euro và NDT ở mức thấp. 

Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành đại lý GoldSilver Central tại Singapore, nhận định số liệu tích cực về kinh tế Mỹ đã gây sức ép đối với giá vàng. Tuy nhiên, ông Lan vẫn dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất. Ông nói thêm việc Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa tiến gần đến bất kỳ giải pháp nào để dàn xếp tranh chấp thương mại và nhiều ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng, đặc biệt là Trung Quốc cũng là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng.

gia vang hom nay ngay 1972019

 

Giá vàng hôm nay ngày 19/7 trong nước khá ổn định

Giá vàng SJC tại Hà Nội cuối ngày được Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch ở mức 39,23 triệu đồng/lượng (mua vào) - 39,48 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết ở mức 39,17 triệu đồng/lượng - 39,52 triệu đồng/lượng.

Các mức giá này được doanh nghiệp điều chỉnh giảm từ 70.000 đồng/lượng - 120.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng.

Vân Trang

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.