SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 19/3 tăng bất ngờ, USD giảm mạnh

08:15, 19/03/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2019 đã có những chuyển biến bất ngờ khi tăng cao trên ngưỡng cản quan trọng do đồng USD giảm nhanh.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 19/3 vượt lên cao so với phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 19/3, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.305 USD/ounce - tăng 03 USD so với giá vàng hôm qua ngày 18/3.

Giá vàng đi lên sau khi thị trường cảm nhận không lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất trong tuần này. 

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đang hướng đến cuộc họp FOMC tuần này của Cục Dự trữ Liên bang, bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc vào chiều thứ tư với một tuyên bố. FOMC dự kiến sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ tại cuộc họp này. Có thể thấy các chính sách của Fed đã trở nên ôn hòa hơn trong thời gian vài tháng gần đây.

Vấn đề Brexit vẫn tiếp tục diễn ra trong bối cảnh Vương quốc Anh vẫn chưa đạt được thỏa thuận Brexit, trong khi thời hạn phải hoàn thành là ngày 29 tháng 3 đang đến rất gần. Lối thoát cho vấn đề đang được chờ đợi Thủ tướng Theresa May đề xuất một kế hoạch khác về Brexit mềm mại hơn trước Quốc hội nước này.

Tất cả những điều này khiến đồng USD giảm nhanh, tạo đà để giá vàng thế giới tăng mạnh lên trên ngưỡng cản quan trọng.

gia vang hom nay ngay 1932019

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 19/3 không có nhiều biến động

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18/3 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 18/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước chưa có nhiều chuyển động tích cực. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.