SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 19/2: Tăng cao, vượt ngưỡng 1.600 USD

03:52, 19/02/2020
Giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt ngưỡng 1.600 USD/ounce do nhu cầu trú ẩn an toàn trước thông tin thiệt hại kinh tế từ Covid-19 và tin tức thương mại Trung-Mỹ.

Cập nhập giá vàng trong nước hôm nay ngày 19/2

Giá vàng trong nước hôm nay 19/2 cùng có tăng giá nhẹ trở lại, cụ thể:

Giá vàng Phú Quý SJC tăng khoảng 40 ngàn đồng/lượng cả hai chiều, niêm yết ở mức 44,37 - 44,57 (mua vào - bán ra).

Còn với giá vàng PNJ cùng tăng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tăng, cả hai chiều mua vào bán ra đều ở mức trên 44 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 44,32 - 44,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tiếp tục tăng 70 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với sáng nay.

Giá vàng SJC Hà Nội đang niêm yết ở mức 44,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra mức 44,62 triệu đồng/lượng tăng khoảng 180 ngàn đồng/lượng. Còn tại TP Hồ Chí Minh cũng tương tự như vậy, mua vào 44,33 triệu đồng/lượng và bán ra 44,630 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji cũng đang niêm yết mua vào mức 44,28 triệu đồng/lượng và bán ra 44,48 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Như vậy chiều bán ra sẽ tăng 50 ngàn đồng/lượng.

Trong khi đó tại Sài Gòn giá niêm yết của vàng Doji đang được bán ra mức 44,28 triệu đồng/lượng và mua tăng thêm 30 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào đạt 44,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại các ngân hàng EXIMBANK, ACB, SCB, Sacombank cũng biến động trong khoảng từ 150 - 250 đồng/lượng, mua vào khoảng 44 triệu đồng/lượng và bán ra khoảng 44,4 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K tính đến cuối ngày 18/2/2020 - Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Đêm 18/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.587 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.590 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 23,7% (304 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 44,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vọt lên đỉnh cao mới bất chấp đồng USD cũng tăng rất mạnh. Nhu cầu về vàng đã vượt qua tác động của đồng USD do giới đầu tư lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Trung Quốc.

Theo CNBC, nhà sản xuất điện thoại Iphone - Apple của Mỹ vừa đưa ra thông báo lo ngại tình trạng gián đoạn do dịch bệnh COVID-19 sẽ ảnh hưởng tới đến sản lượng của hãng và nhu cầu của khách hàng ở Trung Quốc.

Theo đó, Apple ước tính sẽ không thể đạt doanh thu dự kiến 63-67 tỷ USD trong quý kết thúc vào cuối tháng 3/2020 như dự kiến ban đầu do sản lượng tại các nhà máy đều tăng trưởng thấp hơn so với dự báo.

Trung Quốc là thị trường mang lại 15% doanh thu cho Apple và hầu hết các sản phẩm của tập đoàn này, trong đó có iPhone được sản xuất tại đây.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang phải trải qua một đợt ngưng trệ sản xuất kéo dài nhiều tuần do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Không chỉ Apple, nhiều tập đoàn lớn của thế giới, trong đó có tập ddaonf khai khoáng lớn nhất thế giới BHP (của Úc) cũng chị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số dự báo cho rằng, nếu dịch Covid-19 còn lây lan thì nhu cầu đối với các các mặt hàng như dầu mỏ, thép… có thể sẽ giảm mạnh.

Vàng tăng giá bất chấp đồng USD tăng mạnh lên đỉnh cao 4 tháng. Nhu cầu đối với mặt hàng kim loại quý đã vượt qua tác động của đồng bạc xanh như thông thường.

Vàng tăng giá trong bối cảnh các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh, cũng vì lo ngại về sản xuất và nhu cầu tại Trung Quốc.

Dịch bệnh bùng phát cũng khiến nhiều người lo ngại về Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Và qua đó, có thể làm cho căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng trở lại.

Hôm 18/2, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục miễn thuế nhiều mặt hàng nhập từ Mỹ, bao gồm các mặt hàng nông sản và năng lượng chủ chốt… nhằm thực thi cam kết với Mỹ và phục vụ nhu cầu trong nước khi dịch bệnh vẫn khó lường.

Vàng tăng giá còn do các nước, trong đó có Trung Quốc bắt đầu một cuộc đua nới lỏng tiền tệ mới sau một cuộc đua khốc liệt năm 2019.

Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng thế giới có thể chạm ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.