SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Tăng dựng đứng sau khi giảm mạnh

04:18, 18/08/2020
Vàng thế giới tăng dựng đứng sau khi giảm mạnh trong nửa cuối tuần trước. Đồng USD và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm mạnh là yếu tố chính kéo mặt hàng kim loại quý đi lên.

Giá vàng thế giới hôm nay 18/8

Đêm 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.982 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.987 USD/ounce.

Giá vàng đêm 17/8 cao hơn khoảng 30,3% (461 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 56,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 450 nghìn đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 17/8.

Vàng thế giới tăng dựng đứng sau khi giảm mạnh trong nửa cuối tuần trước. Đồng USD và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm mạnh là yếu tố chính kéo mặt hàng kim loại quý đi lên.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng ghi nhận mức tăng khoảng 27%. Vàng vẫn nhận được nhiều dự báo tăng giá từ hàng loạt tổ chức tài chính uy tín trên thế giới. Theo các chuyên gia, nhiều yếu tố vẫn hỗ trợ cho triển vọng của vàng. Tuy nhiên, về ngắn hạn, vàng có thể vẫn chịu áp lực củng cố lại.

Tuần này, các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục dự trữ liên bang để đoán định đường đi tiếp theo của vàng.

Đồng bạc xanh giảm trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York cho biết, hoạt động sản xuất tại New Yorrk giảm mạnh trong tháng 8, xuống còn 3,7 điểm, so với mức 17,2 điểm trong tháng 7.

Vàng tăng giá trở lại còn do giới đầu tư đánh cược theo tín hiệu từ nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới bất ngờ quyết định đầu tư vào vàng sau một thời gian dài chỉ trích mặt hàng này là loại hàng hóa không tạo ra giá trị.

Ông chủ của Tập đoàn Berkshire Hathaway đã chi 563 triệu USD mua vào gần 21 triệu cổ phiếu của Barrick Gold. Đây từng là công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới. Ông Buffett đã bán ra một lượng lớn cổ phiếu của Wells Fargo và JPMorgan Chase, những ngân hàng vốn là xương sống của nền kinh tế Mỹ.

Vàng được dự báo vẫn đang ở trong một xu hướng tăng dài hạn do thế giới đối mặt với nhiều bất ổn, trong đó có đại dịch Covid-19. Triển vọng nền kinh tế thế giới vẫn khá mờ mịt. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng lo ngại về một cuộc khủng hoảng tiếp theo, được cho là hậu quả của đợt in và bơm tiền chưa từng có của hầu hết các quốc gia trên thế giới (để chống lại tác động của Covid-19).

Các khảo sát đều cho thấy, vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại mới ngay sau khi Chính phủ Mỹ đạt được đồng thuận về một gói kích thích đáng kể. Những biến động xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng sẽ khiến nhà đầu tư phải tìm tới vàng.

Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Giới chức Malaysia vừa cho biết, nước này phát hiện một biến thể của virus corona có khả năng lây lan nhanh hơn 10 lần so với chủng được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Giá vàng trong nước

Trong nước, phiên hôm qua 17/8, giá vàng giảm sâu sáng qua và phục hồi vào cuối phiên. Giao dịch vàng trên thị trường khá trầm lắng do người mua vàng đang chờ giá giảm sâu hơn về quanh mức 50-52 triệu đồng/lượng, trong khi đó những người mua vàng tuần trước chưa có lời nên chưa muốn bán ra.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 17/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 mua vào thêm khoảng 1-1,5 triệu đồng/lượng so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 17/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 15 giờ 30 ngày 17/8/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.