SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 17/4: Vàng thế giới vẫn tăng cao, vàng trong nước giảm

04:01, 17/04/2020
Giá vàng giao ngay đạt 1.716,00 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 6 giảm 0,09% xuống 1.730,85 USD, ghi nhận vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam) ngày 17/4.

Giá vàng thế giới hôm nay 17/4

Giá vàng giao ngay đạt 1.716,00 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 6 giảm 0,09% xuống 1.730,85 USD, ghi nhận vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam) ngày 17/4.

Thứ Năm (16/4), giá vàng đã giao dịch quanh mốc 1.750 USD trước bối cảnh nền kinh tế thế giới gặp nhiều rủi ro.

Vàng đã được hỗ trợ nhờ sự gia tăng số lượng các đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ. Dữ liệu thất nghiệp tại quốc gia này vào tuần trước là 5,245 triệu, chỉ giảm nhẹ so với báo cáo trước đó.

Như vậy, nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện đã chứng kiến hơn 20 triệu lao động mất việc làm trong một tháng do đại dịch COVID-19.

Giá vàng tương lai cũng được thúc đẩy khi Tom Palmer, giám đốc điều hành của Newmont Goldcorp – công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới, nhận định giá kim loại quí có thể đạt mốc trên 2.000 USD/ounce. Xu hướng này được kích hoạt bởi các biện pháp chống khủng hoảng mạnh mẽ được thực hiện bởi các chính phủ và ngân hàng trung ương trong những tuần gần đây

Giới đầu tư ngay lập tức quay trở lại mua vàng với hàng loạt các dự báo cho rằng vàng sẽ tăng giá mạnh trong vòng vài năm tới khi mà một lượng tiền khổng lồ, trí giá cả chục ngàn tỷ USD được các nước đổ vào để vực dậy các nên kinh tế.

Lịch sử đã chứng minh sau mỗi một cuộc khủng hoảng vàng lại tăng giá mạnh bởi thế giới ngập chìm trong những nguồn tiền khổng lồ giá rẻ. Vàng được hỗ trợ bởi dòng tiền lãi suất thấp từ ngân hàng trung ương các nước.

Trong khoảng 2 tháng gần đây, hàng loạt NHTW các nước đã dồn dập thực hiện các biện pháp tài khóa và tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế trước tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Người phụ trách chiến lược tại CMC Markets, McCarthy, cho rằng những lo ngại về triển vọng kinh tế đã hỗ trợ giá vàng và thanh khoản từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cùng với điều kiện lãi suất thấp đã khiến vàng hấp dẫn hơn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng ngày 17/4, giá vàng hôm nay biến động trái chiều giữa các thương hiệu lớn. Bên cạnh những thương hiệu điều chỉnh tăng cả 2 chiều thì một số thương hiệu vàng uy tín lại đồng loạt giảm mạnh theo đà thị trường vàng thế giới.

Cụ thể, giá vàng hôm nay 17/4 được Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết tại Hà Nội niêm yết ở mức 47,60 triệu đồng/lượng mua vào - 48,37 triệu đồng/lượng bán ra sau khi điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên 1 ngày trước đó.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng có mức tăng tương tự, niêm yết ở mức 47,60 triệu đồng/lượng mua vào - 48,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Qúy SJC, giá vàng giữ nguyên mức giao dịch ở chiều mua vào nhưng giảm 100.000 đồng/lượng tại chiều bán ra, niêm yết giá vàng ở mức 47,75 triệu đồng/lượng mua vào - 48,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.