SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 16/9 tiếp tục đi xuống trong tuần mới

07:02, 16/09/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 16/9 khởi đầu tuần mới không thuận lợi khi tiếp tục lao dốc và mất ngưỡng đảm bảo khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Giá vàng hôm nay ngày 16/9 khởi đầu tuần mới đầy bi quan trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay, 16/9, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 1.488,80 USD/ounce, giảm 7 USD so với giá vàng hôm qua ngày 15/9.

Giá vàng khởi động tuần mới được dự báo đầy bi quan, với một phiên giao dịch giảm không hề nhẹ và tiếp tục mất ngưỡng đảm bảo.

Như vậy, tính cả tuần qua, giá vàng giảm 1,1%. Đây là tuần thua lỗ thứ ba liên tiếp của thị trường vàng khi giá đã giảm mạnh so với tháng trước, cao nhất trong 6 năm qua.

Hiện tại, vàng chịu sức ép giảm từ những lạc quan của giới đầu tư tài sản rủi ro, sau khi Mỹ và Trung Quốc liên tiếp có những động thái nhượng bộ nhau trong vấn đề thương mại.

Mặc dù vậy, vàng được cho là sẽ có cơ hội hồi phục sau cuộc họp 2 ngày trong tuần tới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), với khả năng cao Fed sẽ theo chân Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất.

Theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy không có sự đồng thuận rõ ràng giữa các nhà phân tích thị trường vì một số người thấy tiềm năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới, trong khi nhiều nhà phân tích không mong đợi tín hiệu ôn hòa mạnh mẽ từ Fed. Điều này có thể hạn chế hỗ trợ cho giá vàng cao hơn.

gia vang hom nay ngay 169

 

Giá vàng hôm nay ngày 16/9 trong nước cũng chưa cải thiện

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 41,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 41,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 42,00 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 42,02 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính trong cả tuần này (9-14/9), giá vàng SJC đã giảm tổng cộng 450.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Vân Hà

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.