SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 14/7: Trở lại xu hướng tăng

04:10, 14/07/2020
Vàng thế giới trở lại xu hướng tăng bất chấp áp lực chốt lời gia tăng khi vàng lên đỉnh cao 9 năm. Các chuyên gia khuyến cáo không nên kỳ vọng giá vàng sẽ điều chỉnh dài trong bối cảnh hiện tại.

Giá vàng thế giới hôm nay 14/7

Đêm 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.809 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.812 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 41,0% (526 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Vàng thế giới trở lại xu hướng tăng bất chấp áp lực chốt lời gia tăng khi vàng lên đỉnh cao 9 năm. Các chuyên gia khuyến cáo không nên kỳ vọng giá vàng sẽ điều chỉnh dài trong bối cảnh hiện tại.

Vàng tăng giá còn do sự căng thẳng giữa Mỹ-Trung vẫn leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần qua tuyên bố rằng sẽ không có thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc trong tương lai gần.

Sau khi giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce (khoảng 51 triệu đồng/lượng) vào cuối tuần trước, giá vàng đã tăng nhanh và trở lại sát ngưỡng cao nhất trong 9 năm qua. Trên Kitco, một báo cáo từ Commerzbank cho rằng họ không kỳ vọng nhìn thấy một đợt điều chỉnh sâu nào của vàng trong ngắn hạn.

Đợt giảm giá vào cuối tuần qua được đánh giá là một đợt điều chỉnh tất yếu của một đợt tăng dài và mạnh trước đó. Tình hình chung hiện tại hoàn toàn thuận lợi cho mặt hàng kim loại quý vàng và bạc.

Ngân hàng Commerzbank tiếp tục đặt kỳ vọng vào xu hướng đi lên của vàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới. Tổ chức tài chính này cho ràng, nước Mỹ vẫn đặc biệt có khả năng tổn thương giữa lúc số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tăng lên mức cao kỷ lục.

Trong bối cảnh bất ổn như hiện tại, các chuyên gia đặt cược vào khả năng chính phủ Mỹ và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì các biện pháp kích thích mạnh để hỗ trợ nền kinh tế số 1 thế giới khỏi lao dốc.

Đảng Dân chủ đang kêu gọi thêm các gói giải cứu mới và thị trường đang chờ các phản ứng từ phía Đảng Cộng hòa trong bối cảnh nước Mỹ đang dần đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Nước Mỹ đang chứng kiến mức thâm hụt ngân sách tăng mạnh và lớn hơn bao giờ hết. Đây cũng là một vấn đề mà Fed phải xử lý. Về tương lai, lượng tiền quá lớn bơm ra thị trường có thể gây ra lạm phát và lại tiếp tục kéo giá vàng đi lên.

Hiện giá dầu thô Nymex gần ổn định và giao dịch quanh mức 40,50 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ giảm và lợi tức trái phiếu 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm và hiện ở mức khoảng 0,6%.

Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng chậm lại trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên trong phiên 13/7, nối tiếp đà tăng trên thị trường Phố Wall với kỳ vọng mới về phương pháp điều trị và vaccine phòng Covid-19.

Các nhà đầu tư tỏ ra phấn khởi khi công ty công nghệ sinh học BioNTech (Đức) cho tờ tờ Wall Journal biết một mẫu vaccines sẽ sẵn sàng cho các nhà quản lý xem xét vào cuối tháng năm nay.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày 13/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 50,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 50,20 - 50,60 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 13/7/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.