SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 1/9 giảm cả trong nước và thế giới

07:58, 01/09/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 1/9 đón nhiều tín hiệu không tích cực, giảm mạnh cả ở thị trường trong nước và thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 1/9 giảm ở thị trường thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay giảm 7,5 USD xuống 1.519,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 giảm 7,5 USD xuống 1.523 USD/ounce. Giá vàng thế giới hạ nhiệt sau nhiều ngày tăng mạnh, thậm chí có thời điểm chạm ngưỡng 1.550 USD/ounce trước khi hạ nhiệt.

Theo phân tích của giới chuyên gia, có mấy lý do khiến giá vàng giảm mạnh sau khi tăng vọt lên mốc cao nhất hơn 6 năm qua. Đó là cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt; phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 29/8 cho rằng, việc Mỹ không áp thuế bổ sung sẽ tạo điều kiện cho đàm phán thương mại trực tiếp.

Ngoài ra, đồng USD mạnh lên cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về lãi suất, cho rằng FED không thể theo kịp "đối thủ cạnh tranh" và nên hạ lãi suất.

Đồng USD vẫn đang trong xu hướng mạnh lên đã kìm hãm đà tăng của giá vàng. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác đạt gần 98,5 điểm trong phiên châu Á sáng nay, cao nhất kể từ hôm 1/8.

Trước những thông tin này, giới đầu tư đã tìm đến các kênh đầu tư rủi ro cao hơn so với vàng.

gia vang hom nay ngay 192019

 

Giá vàng hôm nay ngày 1/9 trong nước không mấy khả quan

Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước trong phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng 8 đã tiếp tục yếu đi. Giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 42 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 270.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,92 – 42,42 triệu đồng/lượng.

Cũng trong tháng 8, vàng Rồng Thăng Long cũng đã vọt 2,36 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,41 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Một số doanh nghiệp khác tại TP HCM giao dịch giá vàng SJC ở mức thấp hơn, quanh 42,1 triệu đồng/lượng mua vào, 42,5 triệu đồng/lượng bán ra. So với mức "đỉnh" của giá vàng SJC trong tuần qua, mỗi lượng vàng đã giảm tới khoảng 700.000 - 800.000 đồng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 42,6 triệu đồng/lượng, ngang với giá vàng trong nước.

Hạ Vân

Tin khác

Kinh tế 59 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.