SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 6/2: Sôi động ngày vía thần tài

08:09, 06/02/2017
(SHTT) - Giá vàng hôm nay 6/2, thị trường vàng trong nước khá sôi động, vì rơi vào ngày vía Thần tài. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng mở cửa sớm hơn so với thường lệ.
thi-truong-vang-nong-truoc-ngay-via-than-tai-1486175282396

Giá vàng hôm nay 6/2: Sôi động ngày vía thần tài. Ảnh Internet.

Giá vàng hôm nay 6/2, rơi đúng vào ngày vía thần tài, thị trường vàng mở cửa từ rất sớm, tại một số cửa hàng lớn hàng trăm người đua nhau xếp hàng chờ đợi.

Nắm bắt được tình hình, các doanh nghiệp kinh doanh vàng vì thế cũng mở cửa sớm hơn so với mọi ngày. Mở cửa lúc 6h47 phút buổi sáng, giá vàng hôm nay 6/2 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ ở mức 50 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào so với chốt phiên giao dịch cuối giờ chiều qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng hôm nay 6/2 niêm yết chiều mua vào là 37,20 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức giá là 37,72 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng chiều mua vào tuy nhiên tăng 50 ngàn đồng chiều bán ra. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,70 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng hôm nay 6/2 ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra) lúc 6 giờ 30 nhưng ngay sau đó đã biến động  tăng lên 37,40 triệu đồng/lượng (mua bán).

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 6/2 trên sàn Comex đứng ở mức 1.220,50 USD/ounce, tăng 0,34%. Tại thị trường châu Á, giá vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.207,13 USD/ounce.

Nguyên nhân dẫn đến thị trường vàng thế giới có dấu hiệu đi lên được cho là ảnh hưởng từ chính sách của Tổng thống đắc cử Donald Trump, gây áp lực lớn đến thị trường chứng khoán, là nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng mạnh.

Thị trường vàng trong nước, những ngày gần đây vàng cũng trở nên sôi động, do nhu cầu vật chất của người dân tăng cao trong ngày vía Thần tài. Người ta mua vàng với mục đích cầu tài lộc, may mắn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn những cửa hàng uy tín, cộng thêm lưu ý về giấy tờ mua bán khi giao dịch trong ngày này.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.