SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 29/1: Euro tăng mạnh, vàng SJC vẫn giữ mốc 37 triệu đồng/lượng ở phiên đầu tuần

09:54, 29/01/2018
(SHTT) - Giá vàng hôm nay tiếp tục trụ ở mức cao khi đồng Euro và đồng bảng Anh trên thị trường quốc tết tiêp tục đà tăng mạnh.

Tới đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức duy trì quanh ngưỡng 1350 USD/Ounce, tương đương 37,02 triệu đồng/lượng.

Trên sàn Comex New York, hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng hai giao dịch ở mức 1.352,40 USD/ounce, tăng hơn 1% kể từ thứ sáu tuần trước.

Thị trường vàng đã chứng kiến sáu phiên đóng cửa tăng liên tiếp trong bảy năm trở lại đây. Kể từ tháng 12, vàng đã tăng 9%.

vang

Giá vàng hôm nay 29/1: Euro tăng mạnh, vàng SJC tiếp tục giữ mốc 37 triệu đồng/lượng ở phiên đầu tuần 

Giá vàng thế giới tăng mạnh là do đồng USD liên tục suy yếu sau tuyên bố của quan chức Mỹ muốn ủng hộ đồng đô la suy yếu vì sẽ có ích cho thương mại của Mỹ. Quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến mặt hàng vàng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh còn do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và bất ổn chính trị khiến cho mặt hàng kim loại này trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường vàng, nhà phân tích thuộc Thomson Reuters cho rằng, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce kể từ đợt suy giảm mạnh năm 2013.

Trên thị trường vàng trong nước, trong tuần qua vàng trong nước ghi nhận nhiều khởi sắc cả về giá và số lượng giao dịch. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 560.000 đồng.

Mở cửa phiên giao dịch lúc 8h50 sáng 29/1, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,94 – 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên giao dịch cùng thời điểm sáng qua, giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,95 – 37,03 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên giao dịch hôm qua, vàng SJC giảm gần 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và 30.000 đồng ở chiều mua vào.

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,89 – 37,07 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên hôm qua giá vàng giảm mạnh gần 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 29/1, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD đã có dấu hiệu hội phục nhưng vẫn chịu áp lực khi nền kinh tế Mỹ chậm lại hơn so với dự kiến trong quý cuối cùng của năm 2017.

Đồng bạc xanh cũng chịu áp lực giảm xuống 10%, mức tồi tệ nhất kể từ năm 2003. Trong khi đó, đồng bảng Anh và Euro đang có xu hướng tăng, tạo áp lực lên đồng USD. Hiện GBP/USD tăng 0,42% lên 1.4198 Bảng Anh và EUR/USD tăng 0,34% lên 1,2439.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.