SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 28/1: USD tiếp tục ảm đạm, vàng SJC giảm nhẹ nhưng vẫn ở mốc 37 triệu đồng/lượng

12:27, 28/01/2018
(SHTT) - Giá vàng phiên cuối tuần tuy giảm nhẹ, nhưng vàng SJC vẫn trụ ở mốc 37 triệu đồng/lượng. Trong khi đó đồng USD liên tục suy yếu và chưa có dấu hiệu phục hồi.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng có thời điểm tăng lên 1.366,07 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 3/8/2016. Như vậy, mặt hàng kim loại quý này đã tăng 1,5% trong tuần này.

Giá vàng thế giới tăng mạnh là do đồng USD liên tục suy yếu sau tuyên bố của quan chức Mỹ muốn ủng hộ đồng đô la suy yếu vì sẽ có ích cho thương mại của Mỹ.

Vàng tăng mạnh còn do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và bất ổn chính trị tiếp tục tạo cho mặt hàng kim loại này trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường vàng, nhà phân tích thuộc Thomson Reuters cho rằng, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce kể từ đợt suy giảm mạnh năm 2013.

Trên thị trường vàng trong nước, trong tuần qua giá vàng ghi nhận nhiều khởi sắc cả về giá và số lượng giao dịch. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 560.000 đồng.

vang1

Giá vàng hôm nay 28/1: USD tiếp tục ảm đạm, vàng SJC giảm nhẹ nhưng vẫn ở mốc 37 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,91 – 37,03 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,92 – 37,02 triệu đồng /lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được điều chỉnh giảm gần 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Tại TP HCM, chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 – 37, 10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Như vậy, giá vàng SJC tuy giảm nhưng vẫn trụ ở mức 37 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sáng 27/1, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD tiếp tục suy yếu khi quan chức Mỹ ủng hộ đồng đô la suy yếu.

Một số nhà đầu tư quan ngại, Trump có thể khuyến khích các chính sách bảo hộ trong một bài phát biểu tại Davos và tại một bài phát biểu của Liên bang về Tuần tới. Các chính sách này có thể sẽ dẫn đến việc đẩy đồng USD xuống thấp hơn.

Trong khí đó, đồng Euro tăng 0,5% so với hôm qua. Đồng bảng Anh tăng 0,4% lên 1,4191 USD, nhưng vẫn thấp hơn mức cao nhất vào ngày thứ năm với 1,4346 USD.

 

 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.