SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng 300.000 đồng/lượng

03:50, 26/03/2020
Giá vàng hôm nay 26/3: Giá vàng đã rời khỏi mức cao nhất trong hai tuần trước đó khi những lo ngại về sự bùng phát của dịch COVID-19 vượt xa mong đợi của gói kích thích trị giá 2.000 tỉ USD của Mỹ.

Giá vàng thế giới hôm nay 26/3

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.608,23 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 25/3, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm tới 28 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.639,5 USD/Ounce, tăng 2,9 USD trong phiên nhưng giảm tới 39 USD so với cùng thời điểm ngày 25/3.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 108 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 44,89 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,46 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 26/3 giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư chốt lời giá vàng sau khi giá kim loại quý tăng vọt và chuyển dòng vốn sang các kênh đầu tư khác khi chính phủ nhiều nước trên thế giới đồng loạt triển khai các khái hỗ trợ, kích thích kinh tế trước tác động của dịch Covid-19.

Quốc hội và chính quyền của ông Donald Trump đã thống nhất tung gói kích thích 2.000 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng tuyên bố sẽ sẽ mua một lượng trái phiếu kho bạc và chứng khoán được thế chấp không giới hạn và mở ba cơ sở mới để mua nợ của các công ty.

Trung Quốc cũng đang nỗ lực tìm cách phục hồi nền kinh tế. Ngoài hàng tỷ USD để mua trang thiết bị y tế và điều trị cho bệnh nhân, chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư lượng lớn tiền vào các dự án cơ sở hạ tầng để tạo việc làm. Nước này cũng giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ, đồng thời yêu cầu ngân hàng hoãn nợ cho các gia đình và công ty gặp khó khăn để giúp họ sống sót qua đại dịch.

Lượng vàng dự trữ tại quĩ ETF lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, đã tăng 1,3% vào thứ Ba (24/3), theo Reuters.

Giá vàng giao ngay thấp hơn giá vàng tương lai của Mỹ là trong một dấu hiệu cho thấy thị trường lo lắng rằng việc hạn chế đi lại bằng đường hàng không và đóng cửa nhà máy lọc dầu sẽ cản trở các chuyến hàng vàng đến Mỹ để đáp ứng các yêu cầu hợp đồng

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 26/3, giá vàng hôm nay được các doanh nghiệp treo ở mức hơn 47 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Có thương hiệu chênh lệch giữa 2 chiều lên tới 1 triệu đồng mỗi lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối phiên giao dịch 1 ngày trước đó. Giá vàng SJC hôm nay tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng mua vào - 47,37 triệu đồng/lượng bán ra,.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC giao ngay ở mức 46,65 triệu đồng/lượng mua vào - 47,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Qúy SJC được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng tại chiều mua vào, niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng; ở chiều bán ra tăng 250.000 đồng, niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng.

 

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.