SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 19/9: Chốt tuần tăng thứ 2 liên tiếp

05:20, 19/09/2020
Giá vàng hôm nay 19/9, giá vàng thế giới đã tăng vào hôm thứ Sáu (18/9) do đồng USD suy yếu trở lại, bên cạnh những lo ngại kéo dài về sự phục hồi kinh tế từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Giá vàng hôm nay 19/9

Giá vàng hôm nay 19/9, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.950 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã tăng vào hôm thứ Sáu (18/9) do đồng USD suy yếu trở lại, bên cạnh những lo ngại kéo dài về sự phục hồi kinh tế từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra sau khi dữ liệu thất nghiệp hàng tuần của Mỹ được công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại, lãi suất thấp trên toàn cầu và các biện pháp kích thích rộng rãi đã giúp vàng tăng hơn 28% trong năm nay, giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi và củng cố sức hấp dẫn của vàng với vai trò là hàng rào chống lại lạm phát.

Giới phân tích nhận định, nhà đầu tư nhỏ lẻ không đổ xô mua hay bán vàng - một dấu hiệu tích cực để kim loại quý này biến động trong phạm vi 1.925 USD/ounce đến 1.975 USD/ounce.

"Hiện tại, thị trường chưa có phản ứng đáng kể trước thông tin Tổng thống Mỹ - Donal Trump ngăn chặn công dân Hoa Kỳ tải các chương trình Tiktok và WeChat (Trung Quốc). Động thái này có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại và chính trị Mỹ - Trung. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thị trường phản ứng vì tình hình địa chính trị có phát sinh mới, thường làm cho giá vàng tăng vọt" - Jim Wyckoff , nhà phân tích hàng đầu của Kitco.com (trang thông tin chuyên về thị trường vàng) bình luận.

Báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cho biết, tính đến cuối tháng 8/2020, gần 30 triệu lao động nước này đã được nhận trợ cấp thất nghiệp, qua đó cho thấy những thiệt hại kinh tế do đại dịch gây ra.

Một ngày sau cuộc họp chính sách, dù Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định giữ lãi suất gần 0% cho đến năm 2023, song những cảnh báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell về một nền kinh tế hồi phục chậm chạp và cần thêm trợ lực của chính phủ đã gây ra tâm lý hoang mang, không chắc chắn trên thị trường.

Theo giới quan sát, ông Powell đã gây bất ổn cho thị trường chứng khoán khi nhấn mạnh về những thách thức mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt trong bài phát biểu chiều hôm 16/9, tuy nhiên, về tổng thể chính sách của Fed sẽ là động lực tích cực cho triển vọng tương lai của thị trường.

Số liệu mới nhất của hãng tư vấn Rhodium Group cho thấy, dòng tiền đầu tư, cả trực tiếp lẫn các khoản đầu tư mạo hiểm, giữa Mỹ và Trung Quốc đã giảm 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 10,9 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này kém xa so với gần 40 tỷ USD nửa đầu năm 2016 và 2017.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (19/9), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,10 - 56,55 triệu đồng/ lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên sáng qua.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 56,00 – 66, 50 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 08 giờ 30 ngày 19/9/2020

Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.