SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng tiếp đà lao dốc, cơ hội mới cho các nhà đầu tư

04:51, 13/09/2020
Giá vàng ngày 13/9, tiếp đà lao dốc khi đồng USD có dư địa tăng giá trở lại và đây chính là áp lực đối với vàng. Tuy nhiên, đây được coi là cơ hội tốt để các giới đầu tư mua vào.

Giá vàng thế giới hôm nay 13/9

Giá vàng hôm nay 13/9, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.940,10 - 1.941,10 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần giảm 6,5 USD xuống 1.940,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.939,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng 0,7% lên mức cao nhất trong gần một tuần qua trong phiên giao dịch 9/9, khi một đồng USD yếu đi và những lo ngại về sự trì trệ trong phát triển vắc-xin phòng ngừa Covid-19 đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản đảm bảo.

Tuy nhiên, sau tuyên bố của tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hạn chế bớt mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, đe dọa trừng phạt bất kỳ công ty Mỹ nào tạo việc làm ở nước ngoài và biến Mỹ thành siêu cường sản xuất… cũng góp phần khiến chứng khoán Mỹ chịu áp lực lớn. Qua đó khiến USD tăng mạnh và gây áp lực lên vàng.

Đồng USD có dư địa tăng giá trở lại và đây chính là áp lực đối với vàng. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp vàng không giảm sâu. Nhiều tổ chức cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá vàng nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.

Theo dự đoán của các chuyên gia, vàng sẽ quay đầu tăng giá khi USD mất đà hồi phục. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, khả năng vàng tăng giá nhanh không cao bởi lạm phát tại Mỹ và nhiều nước có thể tăng chậm khi mà sức tiêu dùng vẫn còn yếu thời kỳ hậu Covid-19.

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết, chính sách kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Chính phủ Mỹ trong ít nhất 6 tháng đến một năm nữa cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Bart Melek, người đửng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết ECB đã không thay đổi chính sách lãi suất và chương trình kich thich kinh tế trong cuộc họp ngày 10/9 khiến đồng USD giảm, điều có lợi cho vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối ngày 12/9, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 55,85 – 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 56,15 – 56,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 56,12 – 56,50 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,13 – 56,45 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 7 giờ 30 ngày 13/9/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Minh Phương (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.