SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay (11/3): USD khởi sắc, vàng SJC hạ nhiệt phiên cuối tuần

09:16, 11/03/2018
(SHTT) - Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục ảm đảm khi chứng kiến sự bật tăng mạnh của đồng USD. Trong khi đó, vàng trong nước cũng ảm đạm theo vàng thế giới

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần đứng ở mức 1.323,1 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 4 đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện là 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 150 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tuần qua chịu nhiều tác động ngay sau khi Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ.

vang

 Giá vàng hôm nay (11/3): USD khởi sắc, vàng SJC hạ nhiệt phiên cuối tuần

Quyết định của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Kế hoạch tăng lãi suất của Fed cùng với sự bật tăng trở lai của đồng USD đã tác động mạnh tới mặt hàng kim loại quý này. Hầu hết các dự báo cho thấy, mặt hàng kim loại quý sẽ chịu áp lực giảm giá trong tuần tới.

Trên thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h58 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70 -36,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được tập đoàn này niêm yết ở mức 36,71- 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua vàng SJC điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại TP HCm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 36,61-36,82 triệu đồng /lượng (mua vào – bán ra).

Tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,71- 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế diễn biến theo xu hướng, đồng USD trên thị trường Mỹ quay đầu tăng khá nhanh bất chấp nỗi lo về một cuộc chiến thương mại có thể xảy ra.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố.

 Khuê Minh

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích