SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng đang tăng nhanh

09:26, 21/08/2012
Tính đến 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp vàng đưa lên mức trên 42,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Giao dịch vẫn trầm lắng do nhà đầu tư chờ đợi những quy định cụ thể về việc chuyển nhượng thành thương hiệu vàng quốc gia.

Mở cửa thị trường trong nước lúc 8h40 sáng nay 21/8, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp vàng điều chỉnh lên mức 42,61 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

 Tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 42,61 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tức tăng 90.000 đồng/lượng.

 Tại một số thị trường lớn khác như Đà Nẵng, Cà Mau, Kiên Giang…, giá vàng được niêm yết ở mức cao hơn: 42,61 triệu đồng/lượng - 42,69 triệu đồng/lượng.

 Chiều qua, giá vàng SJC có thời điểm giao dịch đạt mốc 42,6 triệu đồng/lượng, nhưng chốt phiên lại lùi về mốc 42,58 triệu đồng/lượng. Với đà điều chỉnh tăng giá nhanh, tính đến 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp vàng đưa lên mức 42,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở 41,05 - 41,35 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

 Lúc 8h40 sáng nay 21/8, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á qua trang Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.620,7 USD/ounce.

 Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 3,6 USD lên 1.623 USD/ouncez. Khối lượng giao dịch trên đà xuống thấp nhất năm.

 Giá vàng được hỗ trợ tăng khi các ngân hàng trung ương tích cực mua vàng năm nay. Hôm qua 20/8, ngân hàng trung ương Nga cho biết đã mua thêm 18,7 tấn vàng dự trữ trong tháng 7.

 Lượng vàng nắm giữ của các quỹ tín thác vàng ETF cũng tăng 16,6 tấn lên kỷ lục 2.433,3 tấn.

 Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, trong nửa đầu 2012, nhu cầu vàng của Trung Quốc là 417 tấn, vượt Ấn Độ - nước tiêu thụ 383,2 tấn. Theo đó, Trung Quốc có khả năng vượt Ấn Độ để trở thành nước nhập khẩu vàng nhiều nhất năm nay do nhu cầu lớn về vàng trang sức và vàng đầu tư của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

 Theo giới chuyên gia, giá vàng còn được hỗ trợ tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sớm đưa gói kích thích kinh tế vào đầu tháng 9 tới. Tuần trước, Đức tuyên bố ủng hộ kế hoạch mua trái phiếu của ECB và cam kết làm mọi cách để cứu eurozone. Ngoài ra, thông tin cho biết ECB đang cân nhắc đưa ra kế hoạch mua không giới hạn trái phiếu chính phủ để giảm nhẹ chi phí vay cho các chính phủ khu vực.

 Trung Quốc cũng vừa phát tín hiệu về một gói kích thích kinh tế mới khi thủ tướng Ôn Gia Bảo nhận định Trung Quốc vẫn còn khả năng nới lỏng tiền tệ khi lạm phát ở mức thấp.

 Đây được xem là những thông tin tích cực hỗ trợ giá vàng hiện nay. Tại thị trường trong nước, nhà đầu tư và người dân đang chờ đợi quy định chuyển đổi các thương hiệu vàng thành thương hiệu vàng quốc gia, thế nên, giao dịch vẫn cầm chừng, dù giá thế giới đã có “sóng”. 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.