SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vải Lục Ngạn cao kỷ lục lên mức 80.000 đồng/kg

11:19, 11/07/2017
(SHTT) - So với mức giá 40.000 đồng/kg trong năm ngoái thì giá 80.000 đồng/kg trở thành mức giá cao nhất trong lịch sử của vải Lục Ngạn. Theo ước tính, năm nay người dân Bắc Giang thu nhập từ vải tăng thêm trên 2.000 tỷ đồng so với vụ 2016.

Theo thông tin được đăng tải trên VnExpress thì ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết giá vải thiều Lục Ngạn năm nay đạt mức cao nhất kể từ khi được trồng tại địa phương này vào năm 1953. Đồng thời, trong năm nay, thị trường xuất khẩu vải Lục Ngạn được mở rộng đến 30 nước.

Nếu trong khoảng 64 năm qua, bình quân giá vải Lục Ngạn là 40.000 đồng/kg, thậm chí có những thời điểm, mức giá vải bị giảm xuống còn 25.000 đồng/kg thì trong năm 2017, với những mặt hàng đẹp, tuyển chọn kỹ, giá bán có thể đạt đến 80.000 đồng mỗi kg. 

gia vai luc ngan a

 Giá vải Lục Ngạn cao kỷ lục lên mức 80.000 đồng/kg

Có thể nói, vải thiều Lục Ngạn có vị ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ, quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP nên những quả vải thiều đầu vụ dù giá cao vẫn được người dân thủ đô tin tưởng lựa chọn.

Được biết, tính đến chiều ngày 10/7, sản lượng vải đã tiêu thụ của tỉnh đạt gần 81.000 tấn với tổng doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng. Chỉ còn khoảng 4 ngày nữa là kết thúc vụ vải năm 2017 và tổng sản lượng dự kiến sẽ đạt khoảng 86.000 tấn. Ước tính năm nay người dân Bắc Giang thu nhập từ vải tăng thêm trên 2.000 tỷ đồng so với vụ 2016.

Việc xúc tiến thương mại cho quả vải thiều được tỉnh Bắc Giang coi là nhiệm vụ trọng tâm. Nhiều đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh đã tiến hành các cuộc gặp song phương, đa phương với chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng và đối tác nhằm mở rộng đầu ra cho vải thiều.

gia vai luc ngan

 Vải Lục Ngạn được nhiều người ưa chuộng

Năm nay, thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 54.400 tấn. Riêng thị trường xuất khẩu được mở rộng thêm tới Thái Lan, Dubai (UAE). Lần đầu tiên vải thiều xuất khẩu thí điểm bằng đường biển đã sang Mỹ để tiết kiệm chi phí vận tải. Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng khi tiêu thụ 24.721 tấn.

Về thông tin thương nhân Trung Quốc rút về nước một nửa khiến giá sụt giảm gần đây, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết mùa vải đã vào cuối vụ, nguồn hàng khan hiếm nên những người mua này phải rút dần về. Trên địa bàn tỉnh chỉ còn khoảng 10 điểm cân với 23 thương nhân Trung Quốc. Dự kiến mùa vải sẽ kết thúc vào ngày 15/7.

PV

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.