SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá Uber tăng tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/8

11:00, 20/08/2017
(SHTT) - Mức giá cước Uber tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM sẽ được thay đổi từ ngày 24/8. Theo đó, giá cước Uber tại TP HCM sẽ tăng từ 7.000 đồng/km lên 8.500 đồng/km. Trong khi đó, tại Hà Nội, giá cước Uber tăng từ 7.500 đồng/km lên 8.000 đồng/km.

Với hình thức sử dụng tiện lợi, đơn giản và hệ thống chấm điểm minh bạch tập trung vào lợi ích tối đa cho hành khách, Uber đã trở thành một trong những giải pháp di chuyển hàng đầu của người dùng tại TP.HCM và Hà Nội. Hiện nay, số lượng người dùng Uber tại Việt Nam đã chạm đến cột mốc 4 triệu. Uber cũng trở thành hãng taxi giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên mới đây, đại diện Uber đã thông báo giá cước của hãng taxi này sẽ tăng từ ngày 24/8. 

Giá Uber tăng tại Hà Nội và TP HCM từ ngày 24/8

Theo đó, cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP HCM sẽ tăng từ mức 7.000 đồng/km lên mức 8.500 đồng/km. Cước phí theo thời gian là 300 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức cũ.

Tại thị trường Hà Nội, cước phí sẽ tăng có phần thấp hơn với mức từ 7.500 đồng/km lên 8.000 đồng/km. Phí theo thời gian tăng từ 300 đồng/phút đồng lên 400 đồng/phút. Mức tối thiểu và huỷ chuyến vẫn giữ nguyên mức cũ là 15.000 đồng.

gia uber tang tai ha noi va tp hcm

 Giá Uber tăng tại Hà Nội và TP HCM từ ngày 24/8

Đối với thị trường Hà Nội, phản ánh của tài xế cho thấy lộ trình di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố và ngược lại đang áp dụng cước phí rất thấp. Do đó, hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế. Tuy cước phí hiện tại mới bằng một nửa so với taxi truyền thống, nhưng khoảng cách chênh lệch đã thu hẹp đáng kể sau 3 năm Uber gia nhập thị trường.

Đại diện Uber Việt Nam cho biết mục đích tăng giá cước lần này là để “tạo thêm nhiều chuyến đi đáng tin cậy hơn” và “giúp các đối tác có mức thu nhập ổn định”. Với các chuyến đi ra sân bay tại Hà Nội, Uber hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế.

Trước đó vào đầu tháng 11/2016, Uber cũng đã có đợt tăng giá cước. Cụ thể, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng/chuyến lên 15.000 đồng/chuyến. Cước phí theo quãng đường tăng từ 5.000 đồng/km lên 7.500 đồng/km. Mức chiết khấu của tài xế với hãng là 25%.

Những tính năng mới của Uber

Trong thời gian tới, Uber cũng hứa hẹn ra mắt những tính năng mới hỗ trợ tốt hơn cho tài xế cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm cho hành khách. Cụ thể:

Tổng đài hỗ trợ đối tác: được thiết lập để giải đáp thắc mắc và giúp đỡ tài xế đối tác, tổng đài này sẽ hoạt động 7/7 ngày trong tuần tại cả TP.HCM và Hà Nội với cước phí cuộc gọi đến hoàn toàn miễn phí cho tài xế.

gia uber tang tai ha noi va tp hcm a

 Những tính năng mới của Uber

Điều chỉnh cơ chế đánh giá: trong trường hợp hành khách phản hồi chuyến đi không tốt do vấn đề liên quan đến ứng dụng hoặc cước phí chuyến đi, điểm số đánh giá của của hành khách cho chuyến đi đó sẽ không tính vào điểm trung bình của tài xế.

Chọn nhiều địa điểm: từ nay người dùng có thể nhập lên đến 3 địa điểm đến để tài xế biết trước đầy đủ lộ trình, góp phần tối ưu lộ trình của cả hành khách và tài xế.

Hỗ trợ tài xế mới: do vẫn đang làm quen với việc sử dụng ứng dụng, các tài xế mới tham gia sẽ không nhận điểm thấp và không được kết với nối những hành khách lần đầu sử dụng ứng dụng. Đây là cách để Uber giúp đỡ những tài xế mới thường gặp khó khăn trong giai đoạn “làm quen”.

Thu khoản nợ hành khách: trong trường hợp tài xế báo lại không thu được tiền mặt từ khách, Uber sẽ bù tiền cho tài xế (áp dụng cho lần báo cáo đầu tiên).

Thưởng Khích lệ khi gửi lại đồ thất lạc: Rất nhiều trường hợp khách đề quên đồ và vật dụng cá nhân trên xe do nhiều yếu tố khách quan và các tài xế không ngại công sức và đường xa gửi lại đồ để quên trên xe cho khách. Uber sẽ 100,000 đồng làm món quà khích lệ cho tài xế, và hỗ trợ khách viết gửi lời cảm ơn.

Phí vệ sinh: Nếu tài xế phải vệ sinh xe vì những lý do đến từ hành khách, và cung cấp ảnh chụp chứng minh, Uber sẽ ngay lập tức hỗ trợ bằng cách tạm ứng 300,000 đồng chi phí cho tài xế. Sau khi xác thực lại từng trường hợp, Uber sẽ hoàn trả số tiền này lại nếu lỗi không nằm ở người đi.

Ngoài những cải tiến nêu trên, nhiều chính sách hỗ trợ hữu ích khác sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm của tài xế đối tác, qua đó tạo điều kiện họ cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn nữa cho người dùng.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.