SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 24/06/2025
  • Click để copy

Giá trị thương hiệu của VPBank thiết lập cột mốc mới, đạt 1,35 tỷ USD

09:51, 12/10/2024
(SHTT) - Giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của VPBank trong 8 năm qua - kể từ lần đầu tiên được Brand Finance xếp hạng, đã tăng trưởng ấn tượng, từ 56 triệu USD (năm 2016) thành 1,35 tỷ USD tại thời điểm hiện tại.
VPBANK

 VPBank vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024.

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.

Báo cáo Việt Nam 100 2024 do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố mới đây cho thấy thứ hạng của VPBank đã cải thiện 1 bậc so với năm 2023, với giá trị thương hiệu tăng từ 1,28 tỷ USD năm 2023 lên 1,35 tỷ USD trong năm nay. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VPBank đạt 73,2 trên thang điểm 100. Ngoài vị trí top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 sánh vai cùng các doanh nghiệp đầu ngành như Viettel, Vinamilk, Vietcombank…, VPBank còn nằm trong top 6 ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất trên thị trường.

Giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của VPBank trong 8 năm qua - kể từ lần đầu tiên được Brand Finance xếp hạng, đã tăng trưởng ấn tượng, từ 56 triệu USD được định giá trong năm 2016 vươn tầm trở thành thương hiệu tỷ đô, trị giá 1,35 tỷ USD tại thời điểm hiện tại.

Theo Brand Finance, các động lực chính giúp VPBank thăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu bao gồm tăng trưởng doanh thu ổn định, hoạt động truyền thông hiệu quả và nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua cải thiện chỉ số hài lòng của nhân viên từng năm. 

"VPBank là thương hiệu có sự bứt phá ngoạn mục khi liên tục đạt mức tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu trong những năm gần đây. Việc trở thành một trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam chính là kết quả của tầm nhìn đầu tư dài hạn, nỗ lực trong các hoạt động truyền thông và chính sách phát triển nhân sự đúng đắn", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết.

vpbank1

 VPBank trở thành ngân hàng tiên phong đưa vào vận hành mô hình chi nhánh Flagship (kiểu mẫu) tại Việt Nam.

Lĩnh vực ngân hàng, cùng với thực phẩm, theo báo cáo của Brand Finance, được đánh giá là hai lĩnh vực có khả năng phục hồi tốt nhất trước các khó khăn của nền kinh tế và trong bối cảnh cầu tiêu dùng suy yếu so với các ngành nghề khác, để duy trì giá trị thương hiệu mạnh trên thị trường.

Các thương hiệu ngân hàng, theo đó, đóng góp nhiều thứ hai, sau lĩnh vực viễn thông trong bảng xếp hạng của Brand Finance, chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được đánh giá. So với năm 2023, tổng giá trị thương hiệu của 20 ngân hàng tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD.

Kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng với đóng góp từ cả hệ sinh thái trải rộng từ tài chính, chứng khoán, bảo hiểm tới công nghệ. Quy mô tín dụng của ngân hàng hợp nhất tại thời điểm cuối tháng 6 đạt gần 647 nghìn tỷ đồng, chảy vào các lĩnh vực trọng yếu như sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, đầu tư…

Trong năm 2023, VPBank là 1 trong 2 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, với tổng số tiền nộp ngân sách lên tới 5.977 tỷ đồng, theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam (Private 100 - top doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam) do CafeF khởi xướng.

Gần đây nhất, VPBank là 1 trong 500 công ty lớn nhất khu vực, xét trên tổng doanh thu, trong bảng xếp hạng Fortune 500 dành riêng cho khu vực Đông Nam Á. Đứng ở vị trí 91 trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500, VPBank sánh vai cùng nhiều tổ chức tài chính tên tuổi của khu vực như DBS, UOB và OCB của Singapore, Maybank và CIMB của Malaysia, hay Kasikornbank và Bangkok Bank của Thái Lan, cùng nhiều ngân hàng nội khác như VietinBank, BIDV, Techcombank…

Doanh thu của VPBank trong năm 2023, theo công thức tính của Fortune, đạt xấp xỉ 4,05 tỷ USD, với lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức gần 419 triệu USD, trong khi tổng tài sản chạm mốc 33,7 tỷ USD tại thời điểm 31/12/2023.

PV

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Website đã có, fanpage chạy đều, Google Maps xác minh chính chủ – nhưng cả tuần không có một đơn hàng nào? Nếu bạn thấy mình trong tình huống đó, thì bạn không hề đơn độc.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Trong thế giới thời trang cao cấp, câu chuyện của Prada là hành trình thú vị từ một cửa hàng đồ da truyền thống ở Milan đến một đế chế toàn cầu, luôn đi trước thời đại và là chuẩn mực của sự sang trọng tri thức.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 'Tái nạp đầy Thế giới' (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã chứng khoán TPB).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 22/6/2025, Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư đã được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội, và truyền hình trực tiếp trên kênh H1 – Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội.
. ..