SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá mua vàng tiếp tục rơi sâu

11:51, 28/12/2012
Giá mua vàng của các doanh nghiệp rơi xuống đáy của hơn 3 tháng trong sáng nay, có nơi còn 45,5 triệu đồng, trong khi giá bán lại tiếp tục tăng.  

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận công bố giá bán vàng miếng SJC ở 46,32 triệu đồng. So với thời điểm 9h40 hôm qua, chiều bán của doanh nghiệp này nhích nhẹ 20.000 đồng.

Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá mua và bán của PNJ lại tăng vọt bất thường. Sáng qua, giá bán vàng SJC tại đây đắt hơn thu mua 300.000 đồng. Còn đến sáng nay, khoảng cách này là 800.000 đồng. Hiện PNJ công bố giá mua vàng chỉ ở 45,52 triệu đồng, thấp nhất kể từ hôm 7/9.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng hạ thấp giá mua xuống 45,6 triệu đồng, cách biệt 700.000 đồng so với bán ra. Thông thường các doanh nghiệp để chênh lệch giá hai chiều ở dưới 100.000 đồng.

Ngược lại với hai công ty trên, Tập đoàn DOJI sáng nay co hẹp chênh lệch giá còn 80.000 đồng, so với 200.000 đồng sáng qua. Giá bán vàng SJC tại đây ở mức 46,28 triệu đồng, còn thu mua ở 46,20 triệu đồng một lượng. Hiếm khi người ta nhìn thấy giá cả trên thị trường vàng khác biệt nhau như hiện nay, với giá mua của doanh nghiệp này cao hơn chỗ kia tới 700.000 đồng. Đại diện một doanh nghiệp lý giải niêm yết giá khác nhau là do nhu cầu mua bán của từng doanh nghiệp.

Còn giá vàng quốc tế hôm qua tăng ngày thứ tư liên tiếp, nhưng tốc độ đi lên khá khiêm tốn chỉ một vài USD mỗi phiên. Đến sáng nay, thị trường quay đầu giảm trong phiên châu Á xuống còn 1.662,6 USD, ngang với mức mở cửa đầu tuần.

Sau kỳ nghỉ lễ không khí giao dịch vẫn còn yếu, phiên tối qua khối lượng giao dịch vàng chỉ tương ứng 39% mức bình quân trong 10 ngày. Trước sự mập mờ về sức ảnh hưởng của vách đá tài chính tại Mỹ, nhiều nhà đầu tư vẫn chọn cách đứng ngoài thị trường, tận hưởng một kỳ nghỉ dài.

Tuy điều chỉnh giảm trông những tháng cuối năm như thường lệ, vàng vẫn tiếp tục có một năm tăng do lãi suất các quốc gia ở mức thấp, những bất ổn tài chính toàn cầu và sự đa dạng hóa nguồn dự trữ ngoại hối của các ngân hàng trung ương.

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.