SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá lợn hơi lao dốc, Dabaco báo lỗ 33 tỷ đồng quý II

06:30, 25/07/2017
(SHTT) - “Đây sẽ là năm khó khăn nhất trong 21 năm hoạt động của Dabaco", ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Dabaco chia sẻ với các cổ đông.
Bao cao tai chinh

Nguồn: Báo cáo tài chính của DBC 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã: DBC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017.

Quý II, Dabaco ghi nhận 1.073 tỷ đồng doanh thu, giảm 33% cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp của Dabaco giảm từ 12% cùng kỳ xuống còn 5,5% cùng các chi phí gia tăng làm lãi sau thuế của Tập đoàn âm 33 tỷ đồng trong khi quý II/2016 lãi 199 tỷ đồng.

Hoạt động sản xuất con giống lợn và gà cũng ảnh hưởng từ khó khăn của ngành. Do giá bán lợn hơi xuống quá thấp, người chăn nuôi không dám tiếp tục tái đàn làm ảnh hưởng giá bán và sức tiêu thụ con giống nên lợi nhuận mảng này giảm 38 tỷ đồng cùng kỳ.

Hơn nữa quý II, Công ty mẹ không có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bất động sản trong khi cùng kỳ năm trước ghi nhận gần 119 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính, Dabaco có gần 2.429 tỷ đồng hàng tồn kho, tăng 25% so với đầu năm và chiếm 65% tài sản ngắn hạn.

Tập đoàn có khoảng 516 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn, 65 tỷ đồng tiền và tương đương tiền.

Cuối kỳ, tổng nợ phải trả của Dabaco là 4,375 tỷ đồng, chiếm 66% tổng tài sản và tăng 37% so với đầu năm. Trong đó, khoản vay nợ ngắn hạn tăng 709 tỷ đồng lên 2.468 tỷ đồng, nợ vay dài hạn tăng 179 tỷ đồng lên 734 tỷ đồng.

“Đây sẽ là năm khó khăn nhất trong 21 năm hoạt động của Dabaco", ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Dabaco chia sẻ với các cổ đông. Theo người đứng đầu doanh nghiệp này, sản xuất thức ăn chăn nuôi và nuôi lợn - hai lĩnh vực chính của Dabaco sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong bối cảnh giá thịt lao dốc.

Lợi nhuận của Dabaco sau 3 tháng đầu năm cũng chỉ đạt 13 tỷ đồng, giảm 78% cùng kỳ, cho dù doanh thu tăng 16%. Giá thực phẩm liên tục giảm mạnh làm giảm doanh thu những hoạt động cốt lõi như sản xuất giống gia súc, gia cầm, chăn nuôi và chế biến thực phẩm lỗ gần 54 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 14,5 tỷ).

PV 

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.