SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Gia Lâm, Hà Nội: 1 trường hợp bị sốt, gần 600 người bị cách ly

18:51, 02/05/2020
(SHTT) - 120 hộ dân sinh sống tại xã Kiêu Kỵ, (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đã được cách ly sau khi phát hiện một trường hợp sốt cao được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Vào sáng ngày 2/5, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành phong toả khoảng 120 hộ gia đình (khoảng 600 người) tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm), sau khi phát hiện một người có biểu hiện sốt cao nhiều ngày.

Chia sẻ với báo chí, bà Vũ Thị Thanh Hoa, Bí thư Đảng uỷ xã Kiêu Kỵ cũng cho biết: “Trường hợp này có test ở bệnh viện Tim là dương tính Covid-19, đã được đưa đi bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chờ kết quả xét nghiệm. Còn huyện đã chỉ đạo xã và thôn lập chốt cách ly tạm thời một góc làng Kiêu Kỵ, hiện phải bình tĩnh để chờ kết quả chính xác thì tiến hành các bước tiếp theo.

phong toa

 Gia Lâm, Hà Nội: 1 trường hợp bị sốt, gần 600 người bị cách ly

Còn công tác chuẩn bị các phương án tại chỗ thì xã đã làm theo đúng chỉ đạo của huyện. Hiện nay, phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng là dương tính hay âm tính với Covid-19”.

Được biết, người này là công nhân xây dựng tại một dự án ở Gia Lâm, ở trọ cùng 4 người khác (quê Nghệ An). Người này có biểu hiện mệt mỏi ho, sốt uống thuốc nhiều ngày không khỏi. Đến ngày 30/4, bệnh nhân biểu hiện sốt cao khoảng 40 độ, vệ sinh không tự chủ. Qua test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19.

Cũng trao đổi với PV trưa ngày 2/5, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân cho biết: “Hiện chưa lập chốt phong toả mà chỉ là cách ly tạm thời trong lúc đang chờ xét nghiệm của thanh niên người Nghệ An là công nhân đang thuê trọ tại làng Kiêu Kỵ. Hiện nay, chúng tôi cũng đang chờ kết quả chính xác từ phía bệnh viện”.

Ông Lê Anh Quân nhấn mạnh: “Chúng tôi đang cho cách ly tạm thời, khoanh vùng nơi bệnh nhân thuê trọ lại, các hộ xung quanh và những người đi ra đi vào tạm thời cho cách ly và giãn cách. Sau khi có kết quả chính xác thì chúng tôi lên phương án tiếp theo. Trên tinh thần, chúng tôi vẫn đang cách ly còn ở mức độ như thế nào thì phải chờ kết quả cụ thể”.

Trong chiều nay (2/5), Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội sẽ thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 về trường hợp này.

Tính đến sáng ngày 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Cả nước hiện còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Thanh Vi

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.