SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Gia Lai tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

11:02, 21/05/2022
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP (sản phẩm đặc trưng của địa phương) khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25/5 tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku).

Được biết, hội chợ triển lãm này là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022) do Bộ Công thương và UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo thực hiện. Theo kế hoạch, hội chợ có quy mô 250 gian hàng và hiện đã có 240/250 gian hàng đăng ký tham gia với sự đa dạng và phong phú của nhiều loại sản phẩm.

1

 Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 

Giám đốc Sở Công thương - ông Phạm Văn Binh chia sẻ: “Có 11/17 huyện, thị xã, thành phố đăng ký 26 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP; 40 doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký 97 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; 19 tỉnh đăng ký 60 gian hàng tiêu biểu của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh, thành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai; 17 doanh nghiệp thương mại đăng ký 37 gian hàng; 20 gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản được trang trí phong cách Nhật Bản theo chủ đề vườn hoa anh đào”.

Đây là sự kiện đặc biệt mang đến hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Với mục đích giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Gia Lai và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng như các địa phương trong cả nước. Không những thế, hội chợ còn gắn các hoạt động giao thương với các doanh nghiệp nhằm làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Gia Lai và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, các doanh nghiệp nước ngoài nói chung.

2

Các sản phẩm OCOP với đủ loại, đa dạng và phong phú được trưng bày tại nhiều gian hàng

Tại hội chợ triển lãm, nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày với sự đa dạng và phong phú về các mặt hàng như mắc ca, ngũ cốc ăn liền, bánh Healhy, trà túi lọc măng tây, tinh dầu sả, cà phê, tiêu sọ, gạo, mủ trôm, tinh bột nghệ, cốt gừng mật ong, nấm linh chi, cà phê của Dalasa, bò một nắng Tý Vân, tiêu An Thắng… Có thể nói đây là cơ hội tốt để huyện giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương đến rộng rãi hơi tới người tiêu dùng, tiếp cận đối tác, kết nối cũng như tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phạm Văn Binh cho biết: “Hội chợ lần này góp phần hỗ trợ mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố, khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu”.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).