SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Đình chỉ cơ sở nước uống đóng chai Vitamin do không đảm bảo ATVSTP

07:29, 17/10/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra và phát hiện sản phẩm của cơ sở nước uống đóng chai Vitamin được sản xuất trong điều kiện không đảm bảo, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai đã ra quyết định đình chỉ cơ sở nước uống này.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thương hiệu và công luận, sau khi nhận được tin tố giác của người dân về sản phẩm nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai đã cử cán bộ tiến hành điều tra. Sau khi xác định tin báo có cơ sở, Chi cục đã xin ý kiến thành lập đoàn thanh tra đột xuất cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Vitamin tại đường Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring, TP.Pleiku, do ông Nguyễn Minh Hải làm chủ (địa chỉ ghi trên nhãn ghi là 09 Nguyễn Chí Thanh, TP.Pleiku, Gia Lai).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động bình thường. Kiểm tra cho thấy cơ sở nước uống đóng chai Vitamin không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định như sản xuất dưới nền nhà; không có phòng chiết rót và việc chiết rót không đảm bảo; không có khu súc rửa chai, bình; không có tia cực tím....

dinh chi co so san xuat nuoc uong dong chai

 Gia Lai: Đình chỉ cơ sở nước uống đóng chai Vitamin do không đảm bảo ATVSTP. Ảnh: Thương hiệu và công luận

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời tiến hành lấy mẫu nước để đưa đi kiểm nghiệm. Ngoài ra, Đoàn yêu cầu cơ sở tiêu hủy tại chỗ 6.475 chai nước (gồm 800 chai loại 1,5l; 4.460 chai loại 500ml và 1.215 chai loại 330ml); ngừng hoạt động cho đến khi đảm bảo các điều kiện sản xuất theo quy định.

Chia sẻ trên báo Môi trường và đô thị, ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục  An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cũng cho biết, nước uống đóng chai nhãn hiệu VITAMIN! trước đây cũng bị phát hiện sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh nên đã bị Chi cục ra quyết định đình chỉ sản xuất vào năm 2016. Sau đó, ông Nguyễn Minh Hải (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) đã mua lại thương hiệu trên, đã làm các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận sản xuất nhưng chưa làm hồ sơ công bố sản phẩm nên việc sản xuất và lưu thông sản phẩm là không đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng không đồng ý cho ông Hải dùng tên sản phẩm là VITAMIN!, bởi sẽ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về tên một loại thuốc, hay thực phẩm chức năng. Còn ông Hải thì nói rằng cơ sở mới sản xuất được ba tháng, việc hoạt động khi chưa có đầy đủ các loại giấy tờ pháp quy biết là sai song vẫn làm vì sợ mất mối trong kinh doanh.

Cùng thời điểm trên, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cũng đã kiểm tra cơ sở nước uống đóng chai, đóng bình nhãn hiệu Family do bà Nguyễn Thị Hoa (thôn 2, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) làm chủ. không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính cơ sở đối với hành vi nêu trên đồng thời tiến hành lấy mẫu nước uống đóng chai kiểm nghiệm.

Vân Anh (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.