SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Bắt quả tang cơ sở nhúng sầu riêng bằng hóa chất

11:09, 14/09/2017
(SHTT) - Chủ cơ sở được xác định là ông Nguyễn Đức Trọng, sinh năm 1974. Ông Trọng khai nhận dung dịch được sử dụng để tẩm ướp sầu riêng là dung dịch phân bón lá cao cấp HPC-97 HXN.

Vào khoảng 16h30, lực lượng Cảnh sát Môi trường Gia Lai bắt quả tang cơ sở buôn bán trái cây ở số nhà 162/76 Trường Chinh, Phường Phù Đổng, Thành phố Pleiku, đang nhúng quả sầu riêng bằng hóa chất, sau đó lập biên bản, niêm phong tang vật và tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Chủ cơ sở được xác định là ông Nguyễn Đức Trọng, sinh năm 1974.  Ông Trọng khai nhận dung dịch được sử dụng để tẩm ướp sầu riêng là dung dịch phân bón lá cao cấp HPC-97 HXN. Tại thời điểm lập biên bản, cơ sở của ông Trọng có khoảng 1,3 tấn quả sầu riêng, gần một nửa trong đó đã nhúng thuốc. Tại nhà ông Trọng cũng có 53 chai nhựa loại 500ml đựng hóa chất đã qua sử dụng.

Cơ sở của ông đã áp dụng phương thức này được 2 tháng nay.

Toàn bộ sầu riêng được nhúng vào tối hôm trước sẽ được cơ sở xuất bán đến các tỉnh phía Bắc vào sáng sớm ngày hôm sau.

hoa chat

Công an bắt quả tang cơ sở sử dụng hóa chất làm chín sầu riêng. 

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ các chai lọ hóa chất, niêm phong toàn bộ số sầu riêng tang vật để tiến hành xử lý theo quy định.

Ở một diễn biến liên quan, trước đó ngày 11/9, trung tá Bùi Thị Hoa, Phó trưởng Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang cơ sở thu mua sầu riêng của bà Trần Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ tại số nhà 789 đường Phạm Văn Đồng, tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất chế biến thực phẩm.

Cụ thể, bà Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết bà mua hơn 2 tấn sầu riêng này với giá khoảng 70 triệu đồng. Số sầu riêng đã nhúng hóa chất khoảng 1,2 tấn, số còn lại chưa nhúng. Sau khi nhúng 2 ngày thì sầu riêng sẽ chín đều. 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất đã gần hết nước (để nhúng sầu riêng) và toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý. Qua quan sát bên trong thùng nước, hóa chất có màu vàng chanh, bốc mùi rất khó chịu, làm cay mắt.

Theo một lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, toàn bộ số hàng trên được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai qua và đang được chủ cơ sở nhúng hóa chất để vận chuyển ra Hà Nội. Để phát hiện vụ việc trên, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Kon Tum đã phải theo dõi rất lâu. Các trinh sát đã phải đóng giả thành người đi mua sầu riêng để tiếp cận và bắt quả tang. 

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Kon Tum đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số sầu riêng kể trên để tiến hành tiêu hủy và tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tú Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.